Kinh tế đêm Thanh Hóa – Nâng tầm trải nghiệm du lịch địa phương

  • 29 Tháng mười, 2024
  • Kinh tế đêm Thanh Hóa đang trên đà phát triển mạnh mẽ, trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh kinh tế đa dạng của tỉnh. Với sự gia tăng của các hoạt động giải trí, ẩm thực và thương mại sau giờ làm việc, Thanh Hóa không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn kích thích lượng khách du lịch đến khám phá. Các khu phố đi bộ, chợ đêm và sự kiện văn hóa phong phú đang góp phần tạo nên không gian sống động, giúp nâng cao trải nghiệm cho du khách và người dân. Các khu đô thị cũng đang đẩy mạnh phát triển mô hình này. Bài viết Sen Vàng sẽ phân tích tiềm năng khai thác hiệu quả kinh tế đêm và cơ hội phát triển của các khu đô thị.

    I. Tổng quan kinh tế đêm

    Thành phố Thanh Hóa (Ảnh minh họa). Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    1. Định nghĩa

    Kinh tế ban đêm (KTĐ) xuất hiện từ những năm 1970 ở Anh và phát triển từ thập niên 1990, bao gồm các hoạt động kinh tế diễn ra từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng. Dù nhiều quốc gia quan tâm, vẫn chưa có định nghĩa thống nhất về KTĐ, gây khó khăn cho việc quản lý đô thị ban đêm. Mô hình kinh tế đêm giúp cho nên kinh tế khu vực tăng trưởng, đồng thời tạo thêm việc làm cho người dân, đặc biệt là thu hút du lịch cho địa phương. Bên cạnh đó, mô hình cũng có nhược điểm nhất định như gia tăng chi phí quản lý an ninh về đêm cao, gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe và gia tăng nguy cơ tội phạm.

    2. Tiềm năng phát triển 

    Loại hình KTĐ có tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ. Các hoạt động như chợ đêm, sự kiện văn hóa, và giải trí thu hút du khách, góp phần tăng doanh thu cho các ngành liên quan. Đồng thời, KTĐ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới trong các lĩnh vực như giao thông, ẩm thực, bán lẻ, và giải trí, giúp giảm tình trạng thất nghiệp. Điều này mang lại không gian vui chơi, mua sắm, và giải trí cho người dân, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống tại các đô thị. Việc kéo dài thời gian hoạt động cũng giúp tận dụng hiệu quả các cơ sở hạ tầng và dịch vụ công cộng, nâng cao hiệu suất kinh tế. 

    Kinh tế đêm không phải là mô hình hoàn toàn mới, mà đã trải qua nhiều thập kỷ hình thành và phát triển ở nhiều quốc gia, thành phố trên thế giới. Cụ thể, theo nghiên cứu của Ernst & Young, kinh tế ban đêm tại Anh đóng góp khoảng 6% GDP, tương đương 66 tỷ bảng, đồng thời tạo ra hơn 1,25 triệu việc làm. Riêng London chiếm 40% tổng giá trị này, với 26,4 tỷ bảng và 723 nghìn việc làm. Tại Thái Lan, Bộ Du lịch và Thể thao ước tính việc kéo dài thời gian hoạt động giải trí sẽ giúp tăng 25% chi tiêu của du khách, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tương tự, Nhật Bản đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ kinh tế đêm, giúp Tokyo thu về khoảng 3,76 tỷ USD mỗi năm từ các hoạt động này.

    Đóng góp của kinh tế đêm tại nước Anh. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    II. Thực trạng kinh tế du lịch đêm ở Việt Nam

    1. Đánh giá du lịch đêm tại Việt Nam

    Hiện nay, tại Việt Nam KTĐ chưa có nghiên cứu chính thức nào xác định quy mô cũng như đánh giá tác động của kinh tế đêm đối với nền kinh tế tổng thể. Dù thu hút được nhiều sự quan tâm, kinh tế đêm trước nay chỉ được nhận diện qua một số hoạt động rải rác như chuỗi cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 hay các con phố nổi tiếng với nhịp sống về đêm đặc trưng như Tạ Hiện (Hà Nội) và Bùi Viện (TP.HCM). Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện cả nước có khoảng 20 chợ đêm phục vụ du lịch, cùng 1.000 trong tổng số 2.300 cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/24, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng Circle K đã gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2008 và chính thức hoạt động theo mô hình 24/7 từ năm 2013. 

    Mô hình kinh doanh 24/7 tại Việt Nam. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế ban đêm, như tài nguyên du lịch phong phú, văn hóa nghệ thuật và ẩm thực độc đáo. Với dân số trẻ tại các thành phố lớn và thời tiết dễ chịu vào ban đêm, nước ta có tiềm năng lớn trong lĩnh vực này. Nền chính trị ổn định cũng là một yếu tố quan trọng, giúp Việt Nam xếp thứ 41 trong bảng xếp hạng an toàn quốc gia năm 2023 của Tạp chí Global Finance, vượt qua cả Thái Lan. Tình hình chính trị ổn định, an ninh con người cải thiện, tạo cơ hội thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

    Việt Nam đang nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch đêm để xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh và thu hút du khách, đồng thời tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú. Nhằm khai thác tiềm năng kinh tế ban đêm, ngày 27/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam”. Mục tiêu của đề án là nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, hạn chế rủi ro đối với an ninh và trật tự, đồng thời tạo công ăn việc làm và gắn kết cộng đồng giữa người Việt và du khách quốc tế.

    Mục tiêu đề ra đến năm 2025 là các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), TP Hồ Chí Minh, và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có ít nhất một mô hình du lịch đêm được phát triển.

    Đến năm 2030, Việt Nam sẽ mở rộng việc xây dựng các tổ hợp giải trí đêm độc lập tại các trung tâm du lịch lớn như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang) và Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng thời, sẽ phát triển toàn diện các sản phẩm du lịch đêm tại những điểm du lịch lớn với lượng khách đông, từ đó tạo dựng thương hiệu cho du lịch đêm Việt Nam.

    Đề án cũng đưa ra 5 mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm, bao gồm: mô hình biểu diễn văn hóa và nghệ thuật; mô hình thể thao, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; mô hình mua sắm và giải trí về đêm; mô hình tham quan du lịch ban đêm; và mô hình ẩm thực, dịch vụ ăn uống vào ban đêm.

    Đề án phát triển kinh tế đêm tại Việt Nam. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    Xem thêm bài: Kinh tế đêm – Thực trạng và triển vọng phát triển tại Việt Nam

    2. Khó khăn khi phát triển tại Việt Nam

    Kinh tế ban đêm của Việt Nam hiện vẫn còn nghèo nàn và chưa phát triển thành thương hiệu hấp dẫn cho du khách, với các hoạt động nhỏ lẻ, thiếu dấu ấn, dẫn đến doanh thu và mức chi tiêu của khách quốc tế thấp. Chẳng hạn, tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), doanh thu từ kinh doanh đêm tăng mạnh vào năm 2016 nhưng giảm dần vào năm 2018, làm giảm số hộ đăng ký kinh doanh ban đêm. Khách quốc tế thường thiếu lựa chọn vui chơi giải trí về đêm.

    Sự phát triển của kinh tế ban đêm có thể gia tăng các tội phạm và tệ nạn xã hội, như mại dâm và ma túy, đồng thời làm tăng tiêu thụ đồ uống có cồn, gây vi phạm an toàn giao thông và mất trật tự công cộng. Ngoài ra, kinh tế ban đêm cũng tạo ra ô nhiễm tiếng ồn, ánh sáng, và rác thải, gây áp lực lên hạ tầng thiết yếu như xử lý chất thải, cung cấp điện nước, và giám sát vệ sinh thực phẩm. Những vấn đề này tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến an ninh trật tự và sức khỏe cộng đồng.

    III. Tổng quan phát triển kinh tế đêm tại Thanh Hóa

    1. Nhân tố phát triển kinh tế đêm tại Thanh Hóa

    Vị trí địa lý: Thanh Hóa là một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam, có vị trí địa lý rất thuận lợi. Phía Bắc tỉnh giáp Nghệ An, phía Nam giáp Hà Tĩnh, phía Đông giáp biển Đông với bờ biển dài khoảng 102 km, và phía Tây giáp các tỉnh Sơn La và Ninh Bình. Với diện tích khoảng 11.129 km², Thanh Hóa là tỉnh lớn thứ ba tại Việt Nam. Vị trí địa lý này giúp Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và giao thương

    Xem thêm chi tiết tại: Báo cáo nghiên cứu thị trường tỉnh Thanh Hóa

    Khí hậu: Khí hậu Thanh Hóa mang đặc trưng nhiệt đới gió mùa với bốn mùa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 23-25°C, mùa hè nóng (30-38°C) và mùa đông lạnh (dưới 10°C). Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1.500-2.000 mm, tập trung chủ yếu từ tháng 5 đến tháng 10. Độ ẩm không khí cao, đặc biệt vào mùa hè (80-90%). Khí hậu thuận lợi cho nông nghiệp và phát triển du lịch với nhiều ngày nắng đẹp trong năm.

    Xem thêm chi tiết tại: Báo cáo nghiên cứu thị trường tỉnh Thanh Hóa

    Dân số: Tính đến năm 2022, dân số của tỉnh Thanh Hóa khoảng hơn 3,7 triệu người, là một trong những tỉnh đông dân nhất Việt Nam. Dân cư chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn và các huyện ven biển. Tỉnh có sự đa dạng về dân tộc, với các dân tộc chủ yếu như Kinh, Thái, Mường, và một số dân tộc khác. Thanh Hóa cũng có tỷ lệ tăng dân số khá cao, nhờ vào sự phát triển kinh tế và các chính sách dân số của địa phương.

    Xem thêm chi tiết tại: Báo cáo nghiên cứu thị trường tỉnh Thanh Hóa

    2. Đề án phát triển kinh tế đêm tại Thanh Hóa

    UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Văn bản số 2571/UBND-THKH nhằm tiếp tục triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại địa phương. Trong văn bản này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan để nghiên cứu các mô hình phát triển sản phẩm du lịch ban đêm theo Đề án ban hành tại Quyết định số 1894/QĐ-BVHTTDL của Bộ VH,TT&DL ngày 14/7/2023. Đồng thời, UBND thành phố Thanh Hóa và UBND thành phố Sầm Sơn được yêu cầu tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mô hình thí điểm phát triển kinh tế ban đêm, dựa trên nhiệm vụ tại Công văn số 10105/UBND-THKH ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

    Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng hạ tầng và cơ sở vật chất cho không gian đi bộ, chợ đêm trên đường Phan Chu Trinh với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng. Các hạng mục chưa có nghị quyết gồm: 2 cổng chào tại đầu đường Phan Chu Trinh và Ga Thanh Hóa, cùng 3 cổng cách điệu trên các đường Lý Nhân Tông, Nguyễn Đôn Tiết, Hồ Xuân Hương, với chi phí dự kiến hơn 8 tỷ đồng. Được kỳ vọng là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí, thu hút đông đảo du khách và người dân, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thành phố Thanh Hóa. Đây sẽ là điểm đến an toàn, thoải mái, mang lại trải nghiệm thú vị về vùng đất và con người xứ Thanh.

    Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, bà Vương Thị Hải Yến, chia sẻ rằng việc phát triển du lịch ban đêm sẽ được tập trung triển khai tại TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn. Theo bà Yến, ngành du lịch sẽ thực hiện theo định hướng từ Đề án của Bộ VH,TT&DL, trong đó ưu tiên các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật sáng tạo, giàu tính nghệ thuật và phù hợp với văn hóa địa phương. Bên cạnh các hoạt động giải trí, ẩm thực và mua sắm, du lịch ban đêm còn mở rộng sang các hoạt động tham quan và khám phá văn hóa truyền thống, góp phần tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến thăm Thanh Hóa.

    Xem thêm : Dịch vụ tư vấn phát triển dự án

    3. Các loại hình kinh tế đêm Thanh Hóa đang hoạt động

    Phố đi bộ

    Phố đi bộ Phan Chu Trinh là tuyến phố đi bộ đầu tiên tại Thanh Hóa gồm 60 ki ốt trưng bày các mặt hàng đa dạng mang bản sắc văn hóa phục vụ cho người dân và du khách. Tuyến phố góp phần thúc đẩy thương mại và dịch vụ du lịch, gắn liền với sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, đồng thời hạn chế hoạt động kinh doanh tự phát gây mất mỹ quan, thay đổi tích cực diện mạo và cảnh quan đô thị Thanh Hóa. Qua đó, thành phố không chỉ trở nên hấp dẫn hơn mà còn tăng nguồn thu ngân sách địa phương, đóng góp vào sự phát triển bền vững.

    Chợ đêm

    Nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới, kích cầu mua sắm và thúc đẩy kinh tế đêm, thành phố Sầm Sơn đã triển khai mô hình phố đi bộ chợ đêm. Phố đi bộ chợ đêm Sầm Sơn tại phường Bắc Sơn dài 220m, gồm 140 vị trí kinh doanh với 32 điểm trên vỉa hè và 108 vị trí lưu động tại lòng đường. Chợ hoạt động từ 18h đến 2h sáng, góp phần đa dạng hóa dịch vụ du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, đồng thời giảm tình trạng bán hàng rong. Ước tính, tuyến phố đi bộ Sầm Sơn thu hút trung bình 3.000 lượt khách mỗi đêm, góp phần thúc đẩy các khu vui chơi giải trí xung quanh phát triển và hình thành nên một quần thể dịch vụ đêm sôi động. Đây đã trở thành điểm nhấn độc đáo, làm cho du lịch ban đêm ở Sầm Sơn thêm phần hấp dẫn và náo nhiệt.

     

    Phố đi bộ chợ đêm Sầm Sơn. Nguồn: Sen vàng tổng hợp

    Không gian văn hóa

    Cùng với phố đi bộ Phan Chu Trinh, Quảng trường Lam Sơn cũng đưa vào hoạt động nhằm góp phần, giới thiệu quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo điểm nhấn văn hóa – xã hội cho thành phố. Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật đường phố cùng các gian hàng văn hóa như nặn tò he, ký họa chân dung, tô tượng…Việc xây dựng các không gian văn hóa này sẽ giúp cho Thanh Hóa thu hút nhiều khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế tạo nhiều việc làm cho người dân tại đây.

    Chương trình “Rực rỡ sắc màu” nhằm quảng bá văn hóa tỉnh Thanh Hóa. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    4. Một số đề xuất phát triển kinh tế đêm tại Thanh Hóa

    Nhìn chung, các hoạt động giải trí về đêm tại thành phố vẫn còn hạn chế, với dịch vụ chưa phong phú và đa dạng, quy hoạch chưa được triển khai một cách bài bản. Đa số cửa hàng chỉ hoạt động đến khoảng 22 – 23 giờ, làm cho hiệu quả kinh tế chưa đạt được mức tối ưu. Điều này đặt ra yêu cầu cần có một chiến lược cụ thể nhằm tận dụng tốt hơn thời gian của kinh tế ban đêm, từ đó mở ra những cơ hội mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho TP Thanh Hóa. Trên cơ sở đó cần có những biện pháp để phát triển kinh tế đêm tại thành phố Thanh Hóa.

    Thứ nhất, cần xây dựng quy hoạch đồng bộ và triển khai bài bản các sản phẩm kinh tế ban đêm trong lĩnh vực du lịch, tập trung trước vào các sản phẩm có lợi thế như ẩm thực, giải trí và mua sắm từ 18h-22h tại các trung tâm du lịch trọng điểm, sau đó mở rộng dần tại các địa phương có tiềm năng du lịch.

    Thứ hai, thu hút các dự án và nhà đầu tư lớn tham gia khai thác, phát triển kinh tế đêm với chính sách ưu đãi ban đầu như miễn giảm thuế, phí điện nước, internet, hạ tầng.

    Thứ ba, cần rà soát và hoàn thiện hành lang pháp lý cho kinh tế đêm, bao gồm quy định về loại hình kinh doanh, khu vực hoạt động, thời gian mở cửa, tiêu chuẩn vận hành, cùng các chính sách hỗ trợ an ninh, giao thông và phân định trách nhiệm giữa các cơ quan quản lý.

    Một số dự án khu đô thị phát triển kinh tế đêm tại thành phố Thanh Hóa

    1. Khu đô thị The Pathway Sầm Sơn

    The Pathway có tổng diện tích rộng 1.260ha có vị trí vô cùng đắc địa khi sở hữu mặt tiền sát cạnh đại lộ Sun Grand Boulevard – nơi tổ chức các lễ hộ Canival thường niên hàng năm, và là trục chính rộng 120m nối liền khu du lịch biển Sầm Sơn – Quảng trường và công viên Sun World 33,6 ha. Quy mô gồm 2 tòa chung cư The Pathway có chiều cao 20 tầng, trong đó từ tầng 4 đến 20 là dòng căn hộ cao cấp, tầng 3 là tầng tiện ích sinh hoạt cộng đồng, gym, spa chăm sóc sức khỏe cao cấp, tầng 1-2 là Shophouse khối đế và 2 tầng hầm để xe.

    Khu đô thị The Pathway Sầm Sơn là một dự án độc đáo và đầy tiềm năng nằm ngay cạnh quảng trường biển Sầm Sơn. Với vị trí đắc địa, gần kề với trung tâm du lịch sầm uất, dự án không chỉ mang lại lợi ích lớn cho khu đô thị mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho toàn bộ khu vực xung quanh quảng trường.

    Khu đô thị The Pathway Sầm Sơn nằm ngay dưới quảng trường biển Sầm Sơn. Nguồn: Sen vàng tổng hợp

    Dịch vụ tư vấn phát triển dự án

    2. Khu đô thị Eurowindow Garden City Thanh Hóa

    Eurowindow Garden City tọa lạc ở vị trí chiến lược gần trung tâm hành chính mới của thành phố Thanh Hóa, đối diện vòng xuyến Hồng Hạc và nằm ngay ngã tư của đại lộ Hùng Vương – Nguyễn Hoàng. Với diện tích 6,7 ha, dự án này bao gồm nhiều loại hình bất động sản đa dạng như nhà phố thương mại hai mặt tiền, các cửa hàng thương mại cao cấp và căn hộ chung cư. Khu đô thị được thiết kế với hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, bao gồm quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi cho trẻ em, vườn đi dạo, nhà hàng, spa, và bãi đỗ xe.

    Đặc biệt, Eurowindow Garden City còn phát triển khu phố giải trí mua sắm mang tên “Phố Đêm Ẩm Thực Hoa Châu”, nổi bật với 42 căn shop thương mại – sản phẩm chủ lực của dự án. Phố Đêm Ẩm Thực Hoa Châu hứa hẹn sẽ góp phần phát triển kinh tế đêm của địa phương, thúc đẩy chi tiêu và trải nghiệm cho khách du lịch, đồng thời tạo nên điểm nhấn mới cho hình ảnh của xứ Thanh.

    Khu đô thị Eurowindow Garden City  kết hợp phố đi bộ và ẩm thực đêm. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    Dịch vụ tư vấn phát triển dự án

    Trên đây là những thông tin tổng quan về “Kinh tế đêm Thanh Hóa – Nâng tầm trải nghiệm du lịch địa phương”  do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp có thêm những thông tin về một trong những tiêu chí cần cân nhắc, xem xét trước khi đầu tư. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/. 

     

    ————————–

    Dịch vụ tư vấn Báo cáo phát triển bền vững: Xem chi tiết

    Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng : 

    Dịch vụ tư vấn  

    Tài liệu

    Báo cáo nghiên cứu thị trường

    ————————–

    Khóa học Sen Vàng: 

    Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản

    Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản

    Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân 

    —————————

    Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam

    Website: https://senvanggroup.com/

    Website: https://senvangdata.com/

    Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j

    Hotline: 0948 48 48 59

    Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210

    #senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang  #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án

     

    Thẻ : senvangdata, lợi ích của kinh tế đêm, mô hình kinh tế đêm, kinh tế đêm việt nam, kinh doanh đêm, khu đô thị phát triển kinh tế đêm, thực trạng kinh tế đêm, kinh tế đêm đô thị, khóa học bds, khu đô thị kết hợp kinh tế đêm, Thanh Hóa, du lịch đêm, truyền thông bất động sản, dịch vụ tư vấn, Vị trí địa lý Thanh Hóa, dịch vụ tư vấn báo cáo phát triển dự án, Kinh tế Thanh Hóa, khóa học bất động sản, senvanggroup, #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP
      error: Content is protected !!