Trong tình hình phát triển đô thị ngày càng nhanh chóng, việc đầu tư và phát triển hệ thống giao thông đô thị trở thành một ưu tiên hàng đầu để đảm bảo sự thuận tiện, hiệu quả và bền vững cho cuộc sống đô thị. Trong bối cảnh này, thủ đô Hà Nội đang chứng kiến sự bùng nổ của nhiều dự án giao thông quan trọng, dự kiến sẽ hình thành và hoàn thiện trong giai đoạn 2023-2024. Những công trình này không chỉ mang lại sự thuận lợi cho giao thông hàng ngày mà còn đóng góp tích cực vào sự phồn thịnh và phát triển bền vững của thủ đô Việt Nam. Hãy cùng Sen Vàng Group khám phá chi tiết về những dự án giao thông quan trọng này.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, tuyến Vành đai 2 Hà Nội theo quy hoạch có tổng chiều dài hơn 43 km, mặt cắt ngang từ 50 đến 72,5 m. Tuyến đường này đi qua các quận: Long Biên, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ tạo thành vành đai khép kín, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Sáng 30/8/2023, TP Hà Nội tổ chức khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn hai dài 3,5 km, rộng 19,25 m với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sau 2,5 năm thi công.Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài 3,5 km, rộng hơn 19 m, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 2.538 tỷ đồng. Điểm đầu cầu giao đường Trần Quang Khải – Nguyễn Khoái – Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên – Thạch Bàn (quận Long Biên). Cầu được thiết kế theo dạng cầu dây văng nhiều nhịp, với nhịp chính dài 250 m. Cầu được thi công bằng công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và an toàn.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Sáng 17/1/2023, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đây là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải lưu lượng giao thông cho các trục đường chính trên địa bàn quận và thành phố, tăng cường kết nối giao thông giữa các khu vực.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 1,3 km, mặt cắt ngang rộng 28,3-30 m, được đầu tư đồng bộ các hạng mục: hè, đường, hào kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, cấp, thoát nước.
Cầu vượt chữ C là cầu vượt nối phố Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa). Cây cầu dài hơn 320m, được khởi công từ tháng 10/2021, tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Dự án dài 12,5 km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy-ga Hà Nội) dài 4 km
Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết về dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội, thành phố đặt lộ trình chạy thử vào tháng 12-2023 và dự kiến vận hành chính thức vào 30-4-2024.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Dự án có tổng chiều dài 112,8 km (gồm 103,1 km đường Vành đai 4 và 9,7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài – Hạ Long); điểm đầu nối với cao tốc Hà Nội – Lào Cai, điểm cuối nối với cao tốc Nội Bài – Hạ Long.
Mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông khung của Vùng Thủ đô, với Hà Nội là hạt nhân trung tâm, được thiết kế với bộ khung chính gồm 7 tuyến cao tốc: Hà Nội – Lào Cai, Hòa Lạc – Hòa Bình, Hà Nội – Thái Nguyên, Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đại lộ Thăng Long, Nội Bài – Bắc Ninh.
Bảy tuyến cao tốc này tạo nên 4 hành lang kinh tế rất quan trọng tại khu vực phía Bắc là: Lào Cai – Hà Nội – Quảng Ninh; Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; Lạng Sơn – Bắc Giang – Hà Nội và Hà Nội – Thái Nguyên, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của Hà Nội nói riêng và Vùng Thủ đô cũng như khu vực Bắc bộ nói chung. Đặc biệt, cả 7 tuyến cao tốc huyết mạch chính này đều được kết nối xuyên suốt bởi đường Vành đai 4. Như vậy, Vành đai 4 là tuyến xương sống chính của mạng lưới giao thông Vùng Thủ đô.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Trong tháng 1/2024, đơn vị sẽ tổ chức khởi công dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM. Đây là dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nguồn vốn vay ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến 2025.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Dự án sẽ được khởi động vào quý II/2024, hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2027. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, được thực hiện trên địa bàn các xã như Phụng Thượng, Long Xuyên, Xuân Đình, Vân Phúc (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) với tổng chiều dài 7,76 km.
Điểm đầu tuyến sẽ nằm tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 32, điểm cuối nằm tại vị trí ranh giới hành chính giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc, tổng diện tích sử dụng đất của Dự án hơn 34,9 ha.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Tổng mức đầu tư dự án được tính toán vào khoảng từ 500 – 700 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 – 2024.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Dự án đường Mỹ Đình-Ba Sao- Bái Đính sẽ tăng cường kết nối liên vùng giữa TP Hà Nội với các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, kết nối giao thông đi lại thuận lợi giữa trung tâm TP với các huyện phía Nam, giảm tải cho QL21B… bắt đầu triển khai từ quý I/2024
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Dự án xây dựng cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,2 km. Trong đó, cầu Thượng Cát có chiều dài 820 m, rộng 33 m, thiết kế 8 làn xe, nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Sau khi dự án đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, tăng cường kết nối giao thông phía Đông với phía Tây đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Sau khi thí điểm phương án phân luồng giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở đem lại hiệu quả, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội chính thức đề xuất thành phố Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu phát triển đầu tư dự án Vành đai 2 trên cao và dưới thấp, đoạn Ngã Tư Sở – Cầu Giấy với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 8.500 tỷ đồng.
Được biết, đường Vành đai 2 đoạn cầu Nhật Tân – đường Bưởi; cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở đã hoàn thành và hiện chỉ còn mảnh ghép giữa tuyến Ngã Tư Sở – Cầu Giấy là có thể hoàn thành tuyến đường vành đai.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Đường vành đai 3,5 đoạn cầu Thượng Cát – Quốc lộ 32 có chiều dài khoảng 3,5 km, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.495 tỉ đồng từ ngân sách thành phố Hà Nội.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Năm 2024, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng 2 cảng cạn ICD (tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm và xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức). Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng xác định vị trí, ranh giới, diện tích cụ thể 2 trung tâm logistics tại các huyện: Phú Xuyên, Sóc Sơn, hoàn thành thủ tục đầu tư 1 cảng container quốc tế (ở xã Cổ Bi, Đặng Xá, huyện Gia Lâm).
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Trên đây là những thông tin tổng quan về “Các dự án giao thông quan trọng tại thủ đô Hà Nội năm 2023-2024” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp cho các chủ đầu tư, nhà đầu tư, doanh nghiệp BĐS có thêm thông tin về những dự án giao thông trọng điểm. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvangdata.com/. |
————————–
Dịch vụ tư vấn Báo cáo phát triển bền vững: Xem chi tiết
Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng :
————————–
Khóa học Sen Vàng:
Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản
Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản
Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân
—————————
Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam
Website: https://senvanggroup.com/
Website: https://senvangdata.com/
Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j
Hotline: 0948 48 48 59
Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210
#senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP