Quy hoạch giao thông đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội, góp phần kết nối hạ tầng, thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Trong giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh đã đề ra kế hoạch phát triển hệ thống giao thông tỉnh Khánh Hòa đồng bộ, hiện đại, phù hợp với tiềm năng và định hướng phát triển bền vững. Hãy cùng Sen Vàng Group tìm hiểu về những nội dung chính của quy hoạch, bao gồm các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không nhằm thúc đẩy Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển và du lịch quan trọng của khu vực.
Khánh Hòa, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có diện tích 5.137,8 km², với tọa độ từ 11°41’53” đến 12°52’35” vĩ độ Bắc và 108°40′ đến 109°23’24” kinh độ Đông. Mũi Hòn Đôi thuộc huyện Vạn Ninh là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.
Tỉnh gồm 2 thành phố (Nha Trang, Cam Ranh), 1 thị xã (Ninh Hòa) và 6 huyện (Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Lâm, Trường Sa). Khánh Hòa giáp Phú Yên ở phía Bắc, Ninh Thuận ở phía Nam, Đắk Lắk và Lâm Đồng ở phía Tây, và Biển Đông ở phía Đông với bờ biển dài 385 km.
Dọc bờ biển là các vịnh Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh, nổi bật với tiềm năng kinh tế, du lịch, nghiên cứu và quốc phòng. Đặc biệt, vịnh Vân Phong, rộng 46.000 ha và độ sâu trung bình 20-30m, gần tuyến hàng hải quốc tế quan trọng, lý tưởng để phát triển cảng biển và logistics, mở ra cơ hội trở thành cửa ngõ hàng hải chiến lược của Việt Nam.
Khánh Hòa sở hữu vùng lãnh hải rộng lớn với hơn 200 đảo, bao gồm quần đảo Trường Sa, giữ vai trò trọng yếu về quốc phòng và kinh tế quốc gia.
Tiềm năng phát triển kinh tế
Khánh Hòa có vai trò kết nối vùng Nam Trung Bộ với các khu vực kinh tế trọng điểm khác như Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, và miền Bắc. Với hệ thống giao thông đồng bộ, bao gồm:
-Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam: Kết nối Khánh Hòa với các tỉnh lân cận và toàn quốc.
-Sân bay quốc tế Cam Ranh: Là cửa ngõ giao thương quốc tế, nằm trong top các sân bay có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, phục vụ cả vận tải hành khách và hàng hóa.
Khả năng kết nối nội vùng và quốc tế mạnh mẽ đã khiến Khánh Hòa trở thành trung tâm giao thương hàng hải và giao thông quan trọng trong khu vực.
Khánh Hòa sở hữu bờ biển dài 385 km với các vịnh biển đẹp và giàu tiềm năng như:
-Vịnh Vân Phong: Với diện tích 46.000 ha, độ sâu trung bình từ 20-30 m, vịnh Vân Phong có điều kiện lý tưởng để xây dựng cảng trung chuyển quốc tế và phát triển dịch vụ hậu cần cảng. Vị trí của vịnh gần các tuyến hàng hải quốc tế quan trọng, được xem là cửa ngõ hàng hải chiến lược của Việt Nam.
-Vịnh Cam Ranh: Là một trong những vịnh tự nhiên tốt nhất thế giới về độ kín gió và độ sâu, có thể phát triển thành trung tâm kinh tế biển gắn với du lịch, cảng thương mại, và dịch vụ quốc phòng.
Ngoài ra, Khánh Hòa còn sở hữu thềm lục địa và vùng lãnh hải rộng lớn với hơn 200 đảo lớn nhỏ, bao gồm quần đảo Trường Sa. Đây không chỉ là vị trí chiến lược về quốc phòng mà còn là nguồn tài nguyên dồi dào cho khai thác thủy sản, dầu khí và năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời.
Khánh Hòa từ lâu đã là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, nổi tiếng với các bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh và khu nghỉ dưỡng cao cấp.
-Vịnh Nha Trang: Là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại đây đang bùng nổ, góp phần đưa Khánh Hòa lên bản đồ du lịch quốc tế.
-Hạ tầng du lịch hiện đại: Các khu nghỉ dưỡng 5 sao, hệ thống khách sạn đa dạng và các dịch vụ đi kèm đang được đầu tư mạnh mẽ, tạo nền tảng phát triển du lịch bền vững.
-Du lịch văn hóa và sinh thái: Với di tích Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, và các khu bảo tồn thiên nhiên, Khánh Hòa còn tiềm năng phát triển du lịch văn hóa kết hợp sinh thái, mở rộng đối tượng khách du lịch.
Du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn là động lực thúc đẩy các ngành dịch vụ khác như thương mại, vận tải và lưu trú.
Xem thêm: Tóm tắt quy hoạch du lịch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Những chỉ số kinh tế – xã hội nổi bật 2024
22/22 chỉ tiêu kinh tế – xã hội đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 10,16% so với năm 2023, đứng thứ 7 cả nước, là năm thứ ba liên tiếp tỉnh Khánh Hòa thuộc nhóm các địa phương đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế “hai con số”.
Thu ngân sách Nhà nước hoàn thành kế hoạch trước 2 tháng, tổng thu năm 2024 đạt 20.443,2 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2023 và vượt 22,5% kế hoạch.
Các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng, như: Sản xuất công nghiệp tăng 27,15%; dịch vụ tiêu dùng tăng 13,3%; xuất khẩu đạt 2,04 tỷ USD, tăng 16,5%.
Đặc biệt, ngành du lịch tăng trưởng rất mạnh, với 10,8 triệu lượt khách trong năm, trong đó có 4,7 triệu lượt khách nước ngoài, tổng doanh thu từ du lịch đạt 53.151 tỷ đồng, tăng 56,4%.
Mặc dù Khánh Hòa sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế, cùng với các chính sách ưu đãi từ Trung ương, nhưng việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong những năm qua chưa đạt được kết quả như mong đợi. Cụ thể, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tỉnh chỉ thu hút được 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 12,19 triệu USD, 4 dự án đăng ký tăng vốn đầu tư 45,51 triệu USD, và có 18 lượt đăng ký góp vốn, mua cổ phần, với số tiền 24,62 triệu USD.
Hệ thống quốc lộ
Hệ thống quốc lộ trên địa bàn tỉnh hiện có 06 tuyến đang khai thác gồm: QL.1, QL.1C, QL.26, QL.26B, QL.27B, QL.27C. Hiện nay QL.1, QL.1C, QL.26 và QL.26B cơ bản đã được nâng cấp, mở rộng tối thiểu đạt cấp III.
Còn lại QL.27B và QL.27C hầu hết là đường cấp VI, cấp V (đồng bằng và miền núi), mặt đường chủ yếu kết cấu BTN, 1 số đoạn kết cấu BTXM, một số đoạn qua đô thị được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị.
Một số tuyến quốc lộ chính yếu, tuy nhiên đi qua khu vực miền núi, có điều kiện địa hình khó khăn, phức tạp như QL.27C, QL.27B và một số đoạn tuyến trên QL.26 chưa đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật và nhu cầu vận tải trên tuyến. Trong giai đoạn tới cần tiếp tục được cải tạo, nâng cấp.
Kinh tế xã hội tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua có những bước phát triển nhanh chóng, tốc độ đô thị hóa cao, khu vực đô thị được mở rộng. Các khu vực trước đây là ngoại thành nay đã hình thành các khu dân cư đông đúc, đặc biệt khu vực các huyện, thị xã, thành phố ven biển như TX. Ninh Hòa, Tp. Nha Trang, H. Cam Lâm, Tp. Cam Ranh. Các tuyến quốc lộ đi xuyên qua các đô thị gây xung đột giữa giao thông quá cảnh, liên vùng với giao thông nội đô, gây mất trật tự an toàn giao thông, do đó trong thời gian tới cần nghiên cứu đầu tư xây dựng các tuyến tránh quốc lộ qua địa bàn các đô thị, đặc biệt trên tuyến QL.1.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 26 tuyến đường tỉnh (02 tuyến ĐT.653B và ĐT.654D đã nâng cấp thành QL.27C), dài 463,654 km. Chất lượng mặt đường tốt, toàn bộ đã được cứng hóa với 46,17% đường bê tông nhựa, 52,78% đường láng nhựa và chỉ có 1,05% đường bê tông xi măng. Tuy nhiên mạng lưới đường tỉnh chủ yếu mới đạt cấp IV trở xuống với tỷ lệ 80,41%; đường cấp II và cấp III mới chỉ đạt 19,59%.
Tổng chiều dài đường tỉnh đạt 75,7%, số tuyến đạt 84,85% (28/33 tuyến) theo quy hoạch. Tuy nhiên, hầu hết các tuyến chưa đạt cấp kỹ thuật theo quy hoạch được đề ra. Có 05 tuyến hiện chưa được đầu tư xây dựng; 05 tuyến chưa đảm bảo chiều dài theo quy hoạch. Có 05 tuyến chưa được đầu tư xây dựng theo quy hoạch là: Đường dọc biển Vạn Ninh – Ninh Hòa (ĐT.651B), Đường Diên Đồng đi Đăk Lăk (ĐT.653E), Đường Đảnh Thạnh – Trại Găng (ĐT.653G), Đường phía Tây bán đảo Cam Ranh (ĐT.655), Đường Vành đai thành phố Nha Trang (ĐT.657D).
Một số tuyến đường đóng vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới cần được đầu tư, nâng cấp, mở rộng quy mô so với quy hoạch trước đây, cụ thể như:
Mạng lưới đường tỉnh khu vực các địa phương ven biển về cơ bản đã đảm bảo kết nối liên thông với hệ thống đường địa phương và đường quốc gia, tuy nhiên đối với khu vực phía Tây và các huyện tiếp giáp với các tỉnh lân cận như Khánh Sơn, Khánh Vĩnh mạng lưới đường còn thiếu tính kết nối với các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, đặc biệt kết nối các tỉnh vùng Tây Nguyên hiện mới chỉ có tuyến QL.26.
Tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy dọc xuyên suốt tỉnh với tổng chiều dài là 149 km, qua địa bàn 05 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa, cụ thể:
Tuyến đường sắt là đường đơn, khổ ray 1.000mm, tốc độ khai thác tàu khách bình quân 65-70 km/h, tối đa 90 km/h, tàu hàng rất thấp dưới 20 km/h.
Năng lực khai thác tối đa 24 đôi tàu/ngày (thấp so với nhiều nước tiên tiến đã đạt mức trên 40 đôi tàu/ngày đối với đường đơn).
Trên địa bàn tỉnh có 12 ga trong đó ga Nha Trang có quy mô lớn làm nhiệm vụ trung chuyển hành khách và hàng hóa từ Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nguyên đến các địa phương khác trong cả nước bằng đường sắt.
Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa gồm 04 khu vực đường thủy nội địa: khu vực Vịnh Cam Ranh, khu vực Vịnh Nha Trang, khu vực Đầm Nha Phu và khu vực Vịnh Vân Phong.
– Khu vực Vịnh Cam Ranh : Các tuyến vận tải thủy nội địa đang khai thác chủ yếu là các tuyến xuất phát từ Bến TNĐ cảng Cam Ranh đến các khu vực dân cư phục vụ nhu cầu dân sinh. Ngoài ra còn một số tuyến phục vụ du lịch như tuyến Cam Linh – Bãi Lau, tuyến Bãi Lau đi các đảo.
Phương tiện thủy nội địa đang khai thác trong khu vực gồm các tàu chở khách dưới 49 chỗ, tàu chở hàng hầu hết có trọng tải ≤ 50T.
– Khu vực Vịnh Nha Trang : Các tuyến vận tải thủy nội địa đang khai thác chủ yếu là các tuyến xuất phát từ Vĩnh Trường, Vĩnh Nguyên đến các đảo phục vụ dân sinh và du lịch.
Phương tiện thủy nội địa đang khai thác trong khu vực gồm các tàu chở khách dưới 49 chỗ, tàu chở hàng hầu hết có trọng tải ≤ 50T.
– Khu vực Đầm Nha Phu : Các tuyến vận tải thủy nội địa đang khai thác chủ yếu là các tuyến xuất phát từ bến Đá Chồng đến các nơi phục vụ dân sinh và du lịch. Phương tiện thủy nội địa đang khai thác trong khu vực gồm các tàu chở khách dưới 49 chỗ, tàu chở hàng hầu hết có trọng tải ≤ 50T.
– Khu vực Vịnh Vân Phong : Các tuyến vận tải thủy nội địa đang khai thác chủ yếu là các tuyến xuất phát từ bến Vạn Giã và Đầm Môn đến các nơi phục vụ dân sinh và du lịch. Phương tiện thủy nội địa đang khai thác trong khu vực gồm các tàu chở khách dưới 49 chỗ, tàu chở hàng hầu hết có trọng tải ≤ 50T. (Chi tiết các tuyến vận tải thủy nội địa xem tại Phụ lục).
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng số 54 cảng biển thủy nội địa, trong đó có 34 bến hành khách, 03 bến hàng hóa và 17 bến tổng hợp. Các cảng, bến đã được đầu tư xây dựng với kết cấu kiên cố (bê tông cốt thép).
Theo Thống kê của Sở GTVT, tính đến tháng 12/2020, tổng số phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là 1.142 chiếc, tuổi đời trung bình là 14,95. Tổng trọng tải tàu hàng đạt khoảng 14.000 tấn, tổng sức chở tàu khách đạt 28.556 người, tổng công suất máy 204.380 CV.
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (CHKQT Cam Ranh) nằm trên bán đảo Cam Ranh, thuộc phường Cam Hải Đông, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Nhà ga hành khách CHKQT Cam Ranh được thiết kế hiện đại kết hợp với nét đặc trưng truyền thống của tỉnh, thân thiện với môi trường, có diện tích: 13.995m2; diện tích sân đỗ ô tô và đường giao thông: 33.920m2 được khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng tháng 12/2009; công suất 800 hành khách/giờ cao điểm; Trong đó, ga quốc nội 600 hành khách/giờ cao điểm, ga quốc tế 200 hành khách/giờ cao điểm.
– Đường bộ: Là phương thức vận tải chủ đạo, phục vụ mục tiêu thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế đột phá trong giai đoạn tới. Từng bước hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch đến năm 2030:
Xây dựng và đưa vào khai thác tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (Hầm Đèo Cả, các đoạn Vân Phong – Nha Trang, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo), Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Hệ thống quốc lộ, đường tỉnh đưa vào cấp kỹ thuật theo quy định hiện hành, cụ thể:
+ Nâng cấp, hoàn thiện mạng lưới quốc lộ bảo đảm kết nối, đạt tiêu chuẩn tối thiểu cấp III trở lên, một số đoạn đi qua khu vực miền núi đạt cấp IV trở lên. Đầu tư và đưa vào khai thác toàn tuyến đường bộ ven biển từ Bãi Chùa đến ranh giới tỉnh Ninh Thuận với quy mô tối thiểu từ cấp III trở lên.
+ Nâng cấp, mở rộng mạng lưới đường tỉnh cơ bản đạt cấp IV trở lên đối với các tuyến hiện hữu và cấp V trở lên đối với các tuyến mở mới; 100% được thảm BTN hoặc láng nhựa, BTXM.
– Đường thủy nội địa: Phát triển mạng lưới tuyến vận tải thủy và bến thủy nội địa phục vụ dân sinh và phục vụ du lịch theo đề án phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa của tỉnh Khánh Hòa; nghiên cứu các bến du thuyền phục vụ phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao.
– Đường biển: Phát triển hệ thống cảng biển Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I, khu bến Bắc Vân Phong tiềm năng phát triển thành cảng trung chuyển quốc tế; có bến container, tổng hợp, bến cảng khách quốc tế.
– Đường sắt: Nâng cấp, hiện đại hóa mạng lưới tuyến đường sắt hiện hữu, triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao đoạn TP. Hồ Chí Minh – Nha Trang.
– Hàng không: đầu tư mở rộng CHKQT Cam Ranh
– Cao tốc Bắc Nam phía Đông (CT.01): Từ cửa khẩu Hữu Nghị đến Cà Mau, tổng chiều dài 2.063km. Đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng chiều dài 145km, quy mô hoàn chỉnh 06 làn xe cơ giới (nền đường rộng 32,25m), giai đoạn đầu đầu tư xây dựng với quy mô 04 làn xe (nền đường rộng 17m)
– Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (CT.24)
– Cao tốc Nha Trang – Liên Khương (CT.25)
– Nâng cấp, duy tu, bảo trì 05 tuyến Quốc lộ hiện hữu: QL.1, QL.26, QL.26B, QL.27B, QL.27C.
– Nghiên cứu chuyển đổi tuyến QL.1C thành đường tỉnh. Tuyến đường hiện tại đi qua khu vực trung tâm thành phố Nha Trang, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị, dân cư tập trung đông đúc hai bên đường.
Tuyến đường bộ ven biển trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có điểm đầu tại Vạn Thọ (Vạn Ninh), điểm cuối tại Cam Lập – Cam Ranh, giáp ranh tỉnh Ninh Thuận, dài khoảng 154km. Tuyến đường bộ ven biển được hình thành từ các tuyến ĐT.651C (đoạn từ giao ĐT.651 tại Vạn Thọ), ĐT.651B từ (đoạn từ Vạn Giã đến Ninh Hòa), ĐT.657, ĐT.657I, và một phần Quốc lộ 1 trong đó đầu tư xây dựng mới đoạn từ Vạn Giã đến Ninh Hòa (theo quy hoạch tuyến ĐT.651B). Quy mô đường tối thiểu cấp III, 4 làn xe.
Xây dựng đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay – Tà Gu kết nối với QL.27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Thành, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. Đường liên vùng được hình thành trên cơ sở đường ĐT.654C và đường ĐT.656.
Quy hoạch phát triển mạng lưới đường tỉnh đến năm 2030 gồm 30 tuyến với tổng chiều dài khoảng 687,576 km.
– Xây dựng mới 05 tuyến theo quy hoạch cũ: ĐT.651B, ĐT.653E, ĐT.653G, ĐT.655, ĐT.657D (Đường Vành đai 2 TP. Nha Trang).
– Quy hoạch mới 04 tuyến:
– Chuyển đổi 05 tuyến đường tỉnh hiện hữu thành đường huyện, đường đô thị gồm: ĐT.652C, ĐT.652E, ĐT.655B, ĐT.657C ĐT.657H (Đường Lê Hồng Phong).
Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa bao gồm tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh (đường sắt Bắc – Nam hiện hữu), đường sắt tốc độ cao và tuyến đường sắt kết nối cảng Vân Phong, Ba Ngòi.
Cụ thể:
– Về tuyến đường sắt
+ Tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
+ Tuyến đường sắt tốc độ cao
+ Tuyến đường sắt kết nối cảng Ba Ngòi – Khánh Hòa
+ Nhánh đường sắt kết nối cảng Vân Phong
Tuyến gồm 02 ga chính và bãi xếp dỡ hàng hóa, được xây dựng trong giai đoạn sau năm 2030.
– Về ga đường sắt:
Tuy nhiên, để đảm bảo kết nối thuận tiện giữa TP. Nha Trang và khu kinh tế Vân Phong, phát triển kinh tế xã hội trên trục trên Bắc – Nam của Tỉnh, nghiên cứu đề xuất bố trí thêm 01 ga đường sắt tại khu vực ga Tu Bông thuộc Vạn Khánh, Vạn Ninh thuận tiện kết nối cảng Bắc Vân Phong.
Nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt đô thị theo hướng Bắc – Nam kết nối TP. Cam Ranh – CHKQT Cam Ranh – TP. Nha Trang, dài khoảng 45km, đưa vào khai thác trong giai đoạn sau năm 2030. Đoạn trong thành phố Nha Trang nghiên cứu xây dựng ngầm.
Ga đầu cuối gồm ga Cam Ranh (tại khu vực CHKQT Cam Ranh) và ga Tp. Nha Trang
Việc xây dựng đường sắt đô thị góp phần nâng cao năng lực hệ thống VTHKCC, góp phần đảm bảo chỉ tiêu tỷ lệ VTHKCC đạt tối thiểu 15% đối với đô thị loại I.
– Về luồng tuyến: 151 tuyến vận tải thủy nội địa, tổng chiều dài 1.991km.
– Về cảng thủy nội địa: Theo Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1829/QĐ-TTg ngày 31/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, quy hoạch cụm cảng Khánh Hòa đến năm 2030 với công suất 100.000 lượt khách/năm, cỡ tàu 50 ghế.
– Về bến thủy nội địa: Quy hoạch tổng số 199 bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, công suất đạt 21 triệu HK/năm, 2,1 triệu tấn hàng hóa/ năm
– Về bến du thuyền:
Theo Quy hoạch cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống cảng biển Khánh Hòa sẽ có các cảng khách quốc tế tại khu bến Bắc Vân Phong, Nha Trang, bến khách tại khu bến Cam Ranh. Do đó, kết hợp phát triển các cảng khách quốc tế phục vụ du lịch, tăng cường thế mạnh du lịch của Tỉnh, đề xuất quy hoạch bến du thuyền tại khu vực Bắc Vân Phong; Vịnh Nha Trang, Vịnh Cam Ranh.
– Khu bến Bắc Vân Phong:
– Khu bến Nha Trang
– Khu bến Cam Ranh
– Bến cảng huyện đảo Trường Sa
Trên đây là những thông tin tổng quan về ”Tóm tắt quy hoạch giao thông tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp có thêm những thông tin về một trong những tiêu chí cần cân nhắc, xem xét trước khi đầu tư. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvangdata.com |
|
Xem thêm các bài viết về Khánh Hòa:
Tóm tắt quy hoạch du lịch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030
Tóm tắt quy hoạch phát triển KCN-CCN tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030
Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2025
_______________
Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng :
Dịch vụ tư vấn : https://senvangdata.com.vn/dich-vu/dich-vu-tu-van
Tài liệu : https://senvangacademy.com/collections/tai-lieu/
Báo cáo nghiên cứu thị trường : https://senvangdata.com/reports
—————————
Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam
Website: https://senvanggroup.com/
Website Cổng thông tin dữ liệu : https://senvangdata.com/
Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j
Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210
Fanpage: https://www.facebook.com/bds.senvangdata
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/ngocsenvang/
Hotline liên hệ: 0948.48.48.59
Email: info@senvanggroup.com
————————————————————————–
© Bản quyền thuộc về : Kênh Đầu Tư Sen Vàng
© Copyright by “Kenh Dau Tu Sen Vang” Channel ☞ Do not Reup
#senvanggroup, #kenhdautusenvang, #phattrienduan, #phattrienbenvung, #realcom, #senvangdata,#congtrinhxanh, #taichinhxanh #proptech, #truyenthongbatdongsan #thuonghieubatdongsan,
#công_ty_tư_vấn_phát_triển_dự_án
#R_D_Nghiên_cứu_phát_triển_dự_án_bất_động_sản
#phân_tích_chuyên_gia_bất_động_sản
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP