senvangdata.com
senvangdata.com
Hải Phòng là một thành phố ven biển nằm ở hạ lưu của hệ thống sông Thái Bình, thuộc vùng Đông Bắc Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH), có toạ độ địa lý từ 20°30′39′′ đến 21°01′15′′ vĩ độ Bắc và từ 106°23′39′′ đến 107°08′39′′ kinh độ Đông. Về ranh giới hành chính: Phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh; Phía Nam giáp tỉnh Thái Bình; Phía Tây giáp tỉnh Hải Dương; Phía Đông giáp Vịnh Bắc Bộ với đường bờ biển dài 129 km, nơi có 05 cửa sông lớn là: Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc, và sông Thái Bình.
Năm 2020, dân số của Hải Phòng là 2.053,5 nghìn người; mật độ dân số bình quân là 1.315 người/km2. Dân số khu vực thành thị là 932.547 người, chiếm 45,41%; dân số nam 1.015.649 người chiếm 49,46% tổng dân số. Tỷ lệ tăng dân số bình quân giai đoạn 2011-2020 là 1,01%/năm, trong đó tỷ lệ tăng dân số tự nhiện khoảng 7,28‰.
senvangdata.com
Về dân số, quy mô dân số trung bình của các huyện đạt 195km2 , huyện đảo Cát Hải có dân số khoảng 37.142 người đạt tiêu chuẩn của huyện đảo, 5/7 quận của thành phố có quy mô dân số bình quân thấp hơn 150.000 người, chưa đạt tiêu chí của quận theo quy định.
senvangdata.com
Nhìn vào xu hướng dịch chuyển cơ cấu GRDP và cơ cấu lao động đang làm việc trong nền kinh tế thể hiện qua Hình 2.1 và Hình 2.2, có thể thấy về cơ bản, cả Hải Phòng và vùng ĐBSH 10 năm qua đã diễn ra theo xu hướng tích cực theo hướng CNH, HĐH: khu vực nông nghiệp giảm dần tỷ trọng, khu vực phi nông nghiệp tăng lên, đặc biệt là 5 năm gần đây.
senvangdata.com
Trong 13 năm (2008 – 2020) cả thành phố thu hút 692 dự án đầu tư nước ngoài cấp mới với tổng vốn đầu ts 11.401 triệu USD, riêng trong KCN, KKT thu hút 355 dự án FDI cấp mới với tổng vốn đầu tư 9.978 triệu USD, chiếm 52 87,45% tổng số vốn FDI thu hút trên toàn địa bàn thành phố giai đoạn 2008 – 2020.
Số vốn FDI trung bình cho 01 dự án cấp mới trong KCN, KKT đạt 28 triệu USD/01 dự án (trong khi đó, bên ngoài KCN, KKT trung bình là 4,69 triệu USD/01 dự án). Như vậy, tổng số dự án FDI đầu tư vào KCN, KKT tương đương số dự án FDI đầu tư ngoài KCN, KKT nhưng có số vốn lớn gấp 6,3 lần. Điều này chứng tỏ, quy mô đầu tư, chất lượng dự án FDI trong KCN, KKT cao hơn nhiều so với dự án ngoài KCN, KKT.
senvangdata.com
Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (CT.04): Kết nối Hà Nội với Hải Phòng, đoạn qua thành phố có điểm đầu tại Cầu Thái Bình, xã Quang Trung, huyện An Lão, điểm cuối tại Cảng Đỉnh Vũ, chiều dài 33km, quy mô 6 làn xe. Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long (CT.06): Kết nối Hải Phòng với thành phố Hạ Long, có điểm đầu giao với đường cao tốc CT.04 (phường Đông Hải 2, quận Hải An), điểm cuối tại Cầu Bạch Đằng, chiều dài qua thành phố khoảng 2km, quy mô 4 làn xe.
senvangdata.com
Quốc lộ 5: là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng đi Hà Nội nằm trong tuyến hành lang đường bộ Hải Phòng – Hà Nội – Côn Minh (Trung Quốc). Đoạn qua thành phố có điểm đầu tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, điểm cuối tại nhà máy DAP, Hải An, Hải Phòng. Tuyến dài khoảng 35,5km, tiêu chuẩn đường cấp II, quy mô 4 làn xe.
senvangdata.com
Thành phố Hải Phòng có tổng chiều dài các tuyến đường thủy nội địa (ĐTNĐ) hơn 598,4 km. Hệ thống cảng, bến TNĐ trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 15 cảng thủy nội địa và 444 bến thủy nội địa trong đó chiếm 90,9% là bến hàng hóa, bến tổng hợp và bến chuyên dùng và 9,1% là bến hành khách, bến khách ngang sông. Hệ thống đường thủy Hải Phòng có tính đặc thù, vừa có tuyến giao thông đường thủy nội địa riêng biệt, vừa có tuyến giao thông đường thủy nội địa đan xen với tuyến luồng hàng hải như luồng sông Cấm, kênh Cái Tráp…
senvangdata.com
senvangdata.com
Trên địa bàn thành phố có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy qua, đoạn đi qua Hải Phòng dài 20,21 km và có 4 ga đầu mối là ga Hải Phòng, ga Thượng Lý, ga Vật Cách và ga Dụ Nghĩa. Ngoài ra, có 3 nhánh đường sắt chuyên dùng kết nối từ tuyến Hà Nội–Hải Phòng với các khu bến cảng dọc sông Cấm (từ khu vực cảng Vật Cách đến cảng Chùa Vẽ (Từ ga Hải Phòng có đường sắt đi cảng Hải Phòng, tuyến đường sắt đi cảng Vật Cách và Công ty xăng dầu khu vực 3). Riêng khu bến Đình Vũ là khu bến chuyên container chưa có đường sắt kết nối trực tiếp và hiện phải kết nối ra đường sắt bằng cách chuyển sang đường thủy ra khu bến Vật Cách hoặc sử dụng phương thức đường bộ. Hạ tầng đường sắt cũ kỹ, phương tiện lạc hậu là thực trạng chung của vận tải đường sắt tại Hải Phòng.
XEM THÊM:
|Tóm tắt quy hoạch Du lịch Hải Phòng Thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050|
|Quy hoạch phát triển khu công nghiệp – cụm công nghiệp Hải Phòng|
|Kế hoạch phát triển nhà ở Hải Phòng giai đoạn 2021-2025|
Trên đây là những thông tin tổng quan về “Tóm tắt quy hoạch giao thông thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn năm 2050“ do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp có thêm những thông tin về một trong những tiêu chí cần cân nhắc, xem xét trước khi đầu tư. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/. |
————————–
Dịch vụ tư vấn Báo cáo phát triển bền vững: Xem chi tiết
Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng :
————————–
Khóa học Sen Vàng:
Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản
Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản
Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân
—————————
Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam
Website: https://senvanggroup.com/
Website: https://senvangdata.com/
Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j
Hotline: 0948 48 48 59
Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210
#senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP