Kế hoạch phát triển nhà ở Tỉnh Tây Ninh năm 2024

  • 14 Tháng bảy, 2024
  • Tây Ninh, một tỉnh nằm ở phía Nam Việt Nam, đang trải qua những thay đổi nhanh chóng về kinh tế và xã hội. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở và cải thiện chất lượng sống cho cư dân, tỉnh Tây Ninh đã xây dựng một kế hoạch phát triển nhà ở chi tiết cho năm 2024. Kế hoạch này không chỉ tập trung vào việc mở rộng quỹ nhà ở mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn về tiện nghi, an toàn, và môi trường sống. Việc tóm tắt kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh Tây Ninh giúp chúng ta hiểu rõ hơn về chiến lược phát triển, những mục tiêu cụ thể và các giải pháp được đề ra nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh trong những năm tới.

    Bản đồ hành chính tỉnh Tây Ninh. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
    Bản đồ hành chính tỉnh Tây Ninh. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    Đọc thêm: TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN BĐS TÂY NINH

    Nhìn từ bản đồ hành chính, có thể thấy tỉnh Tây Ninh:

    • Phía Đông giáp tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh
    • Phía Tây và phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia
    • Phía Nam giáp tỉnh Long An.

    Tây Ninh cũng là vùng có địa hình chuyển tiếp từ cao nguyên Nam Trung Bộ xuống đồng bằng sông Cửu Long, đất đai tương đối bằng phẳng. Vì vậy, địa hình vừa mang đặc điểm của một cao nguyên, vừa có dáng dấp, sắc thái của vùng đồng bằng. Địa chất công trình, tính cơ lý của đất tốt khiến cho việc xây dựng nền móng ít tốn kém, rất thuận lợi phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và cơ sở hạ tầng.

    Tổng quan kinh tế tỉnh Tây Ninh

    Nguồn: senvangdata.com
    Nguồn: senvangdata.com

    Xem bản full quy hoạch Tỉnh Tây Ninh tại: Báo cáo thị trường Tỉnh Tây Ninh

    Niên giám thống kê Tỉnh Tây Ninh

    Bảng xếp hạng PCI theo thời gian của Tây Ninh. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
    Bảng xếp hạng PCI theo thời gian của Tây Ninh. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    Cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý, theo hướng tích cực phù hợp với xu thế chung của cả nước và phát huy được lợi thế so sánh về vị trí địa lý và tiềm năng của tỉnh. Kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng mạnh công nghiệp – xây dựng, giảm nhẹ dịch vụ và giảm nông – lâm – thủy sản.

    Năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng trưởng cao 9,56%, giá trị tăng thêm (VA) các khu vực kinh tế  đều tăng và có mức đóng góp vào tăng trưởng chung GRDP như: khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 2,70%, đóng góp 0,68 điểm % vào mức tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 15,02%, đóng góp 5,87 điểm %; khu vực dịch vụ tăng  9,61%, đóng góp 2,92 điểm %; các khoản thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 1,70%  so cùng kỳ, cũng đóng góp 0,09 điểm % vào mức tăng trưởng chung.

    Lũy kế dự án FDI còn hiệu lực của vùng Đông Nam Bộ tính đến 12/2022. Nguồn: Senvangdata.com
    Lũy kế dự án FDI còn hiệu lực của vùng Đông Nam Bộ tính đến 12/2022. Nguồn: Senvangdata.com

    Đọc thêm: TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VÙNG ĐÔNG NAM BỘ

    Thành phố Tây Ninh là địa phương đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù địa phương tập trung quyết liệt nhưng công tác thu NSNN vẫn còn những hạn chế nhất định, mức thu còn đạt dưới 50% dự toán.

    Theo Cục Thuế Tây Ninh, thu NSNN 6 tháng đầu năm 2024 tăng 675,6 tỷ đồng so với cùng kỳ, chủ yếu là tăng thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực kinh tế ngoài quốc doanh. Cụ thể: thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước thực hiện trong 6 tháng đạt 1.041,8 tỷ đồng, tăng 24,3% so với cùng kỳ; thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt hơn 1.224 tỷ đồng, tăng 38,5% so với cùng kỳ; thu từ doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh đạt 1.158 tỷ đồng, tăng 39,6% so cùng kỳ.

    Tổng thu ngân sách nhà nước và tỷ trọng năm 2022 của vùng Đông Nam Bộ so với cả nước. Nguồn: Senvangdata.com
    Tổng thu ngân sách nhà nước và tỷ trọng năm 2022 của vùng Đông Nam Bộ so với cả nước. Nguồn: Senvangdata.com

    Trong những năm gần đây, du lịch văn hóa Tây Ninh từng bước phát triển. Lượng khách du lịch đến Tây Ninh tăng liên tiếp. Mỗi năm, ngành du lịch của tỉnh đón từ 2.2 đến 2.7 triệu khách du lịch trong nước và nước ngoài, doanh thu từ du lịch tăng trưởng hơn 10%/năm. Tổng doanh thu của ngành du lịch Tây Ninh có được chủ yếu đến từ các loại hình du lịch tâm linh tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài,… vào các dịp lễ hội đầu năm. Tuy nhiên, du lịch Tây Ninh còn nhiều bất cập và hạn chế, chưa xứng với tiềm năng và yêu cầu phát triển.

    Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh du khách không thể bỏ qua. Nguồn: senvangdata.com
    Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh du khách không thể bỏ qua. Nguồn: senvangdata.com
    Chỉ số GRDP và GRDP/ người của vùng Đông Nam Bộ năm 2022. Nguồn: Senvangdata.com
    Chỉ số GRDP và GRDP/ người của vùng Đông Nam Bộ năm 2022. Nguồn: Senvangdata.com

    Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính đến hết năm 2022, khu vực công nghiệp – xây dựng của Đông Nam Bộ đã tạo ra 5,2 triệu việc làm, chiếm 40% tổng số việc làm khu vực công nghiệp – xây dựng cả nước. Tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị của Đông Nam Bộ chỉ ở mức 2,3%, thấp hơn mức trung bình của cả nước.

    KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NĂM 2023

    1. Về chỉ tiêu diện tích bình quân đầu người

    Theo số liệu của Cục Thống kê, dân số tỉnh năm 2023 là 1.194.905 người. 

    Diện tích bình quân đầu người của toàn tỉnh đạt 28,72 m2 sàn/người (trong đó: khu vực đô thị đạt 30,57 m2 sàn/người; khu vực nông thôn đạt 27,62 m2 sàn/người).

    2. Về chỉ tiêu diện tích nhà ở tối thiểu

    Tính đến thời điểm tháng 9/2023, diện tích nhà ở tối thiểu trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản đạt 8,5 m2 sàn/người. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít tại các địa phương và đặc biệt là các khu nhà ở trọ cho công nhân lao động chủ yếu trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu, chưa đảm bảo diện tích nhà ở tối thiểu theo kế hoạch.

    Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
    Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    3. Về chỉ tiêu diện tích sàn nhà ở tăng thêm

    Tổng diện tích sàn nhà ở tăng thêm năm 2023: 364.537 m2. Trong đó, diện tích sàn nhà ở theo từng loại hình:

    – Nhà ở do dân tự xây dựng: 321.608 m2 (tương đương với khoảng 2.923 căn);

    – Nhà ở thương mại: 8.473 m2;

    – Nhà ở công vụ không phát triển dự án trong năm;

    – Nhà ở xã hội: 34.456 m2

    4. Tỷ lệ chất lượng nhà ở

    Nhà ở kiên cố và bán kiên cố đạt 94,4%, nhà ở thiếu kiên cố và nhà đơn sơ còn 5,6%.

    5. Về hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng

    – Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng (nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh và huyện, thành phố): Xây mới là 51 căn, diện tích 3.216,14m2, kinh phí: 7.204 triệu đồng; sửa chữa là 26 căn, kinh phí 1.393,9 triệu đồng.

    – Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo: xây mới 410 căn, diện tích 13.120 m2, tổng kinh phí 28.900 triệu đồng; sửa chữa 29 căn, kinh phí 517,55 triệu đồng.

    Đánh giá kết quả thực hiện năm 2023
    Đánh giá kết quả thực hiện năm 2023

    KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở NĂM 2024

    Mục tiêu phát triển nhà ở

    a) Diện tích nhà ở bình quân ước đạt khoảng 29,5 m2/người; trong đó tại khu vực đô thị khoảng 30,9 m2/người, tại khu vực nông thôn khoảng 29,0 m2/người.

    Tổng diện tích sàn nhà ở tăng thêm 3.006.042 m2, tỷ lệ nhà ở kiên cố: 94,7%.

    b) Dự báo phát triển các loại hình nhà ở:

    Ý NGHĨA KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH TÂY NINH

    Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025 mang ý nghĩa quan trọng đối với cả cộng đồng và sự phát triển bền vững của tỉnh. Trước hết, kế hoạch này giúp giải quyết nhu cầu cấp thiết về chỗ ở cho cư dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp và trung bình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và ổn định xã hội. Thứ hai, việc phát triển hạ tầng nhà ở đồng bộ và hiện đại không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sinh sống mà còn thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế địa phương. Ngoài ra, kế hoạch còn chú trọng đến yếu tố môi trường, đảm bảo xây dựng các khu đô thị xanh, sạch và an toàn, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường sống. Từ đó, kế hoạch phát triển nhà ở không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn định hướng cho sự phát triển bền vững và toàn diện của tỉnh Tây Ninh trong tương lai.

     

        Trên đây là những thông tin tổng quan về “Kế hoạch phát triển nhà ở Tỉnh Tây Ninh năm 2024” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển bất động sản tại tỉnh An Giang. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvngdata.com/.

     

    report-img

    ————————–

    Dịch vụ tư vấn Báo cáo phát triển bền vững: Xem chi tiết

    Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng : 

    Dịch vụ tư vấn  

    Tài liệu

    Báo cáo nghiên cứu thị trường

    ————————–

    Khóa học Sen Vàng: 

    Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản

    Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản

    Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân 

    —————————

    Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam

    Website: https://senvanggroup.com/

    Website: https://senvangdata.com/

    Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j

    Hotline: 0948 48 48 59

    Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210

    #senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang  #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án

    Thẻ : tây ninh, senvanggroup, senvangdata, kế hoạch phát triển nhà ở, phát triển nhà ở tây ninh, tỷ lệ, chất lượng nhà ở, tóm tắt kế hoạch phát triển nhà ởn n,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP