Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

  • 22 Tháng sáu, 2024
  • Đà Nẵng, một trong những thành phố năng động và phát triển nhanh nhất Việt Nam. Với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và sự kết hợp tinh tế giữa di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại bùng nổ, Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và đầy cảm hứng. Trong bài viết này, Sen Vàng sẽ tóm tắt những đặc điểm nổi bật của Quy hoạch du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, đồng thời khám phá các triển vọng và thách thức trong việc thực hiện tầm nhìn đến năm 2050 của thành phố này.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    Tổng quan chung về Tỉnh Đà Nẵng

    Đà Nẵng là một trung tâm kinh tế quan trọng của Việt Nam. Thành phố này có cảng biển sâu cảng Cửa Hàn và là cơ sở của nhiều doanh nghiệp và khu công nghiệp. Ngành du lịch cũng đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Đà Nẵng, với nhiều điểm đến hấp dẫn như bãi biển Mỹ Khê và Ngũ Hành Sơn.

    Đà Nẵng có vị trí địa lý

    • Phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên Huế 
    • Phía Nam và Tây giáp tỉnh Quảng Nam
    • Phía Đông giáp biển Đông. 

    Với vị trí trung độ của cả nước, Đà Nẵng cách Hà Nội 765km về phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh 964km về phía Nam.Các trung tâm kinh doanh – thương mại của các nước vùng Đông Nam Á và Thái Bình Dương đều nằm trong phạm vi bán kính 2000km từ thành phố Đà Nẵng.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
    Vị trí địa lý TP Đà Nẵng Nguồn: Sen Vàng tổng hợp

    Một số chỉ số xã hội, kinh tế của TP Đà Nẵng

    Dân số

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050
    Nguồn: Senvangdata.com

    Chỉ số kinh tế

    Tại họp báo mới nhất của Cục thống kê Thành phố Đà Nẵng, cho biết tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2023 của Đà Nẵng ước tăng 2,58% so cùng kỳ năm 2022; quy mô nền kinh tế Thành phố năm 2023 ước đạt hơn 134.000 tỷ đồng, tăng thêm gần 10.000 tỷ đồng so với năm 2022.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    Về quy mô GRDP, Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu 5 địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; vị trí thứ 3/14 tỉnh, thành phố vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; thứ 4/5 thành phố trực thuộc Trung ương và xếp thứ 17/63 địa phương trên cả nước.

    Bình quân cả năm 2023, CPI tăng 5,08% so với năm 2022, cao hơn mức tăng 4,32% của năm 2022 và cao nhất trong vòng 10 năm qua, kể từ năm 2014.

    Tổng chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn sơ bộ đến 20-12-2023 đạt 25.035 tỷ đồng, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, chi đầu tư phát triển đạt 8.585 tỷ đồng, tăng 1,0%; hoạt động chi thường xuyên đạt 16.408 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2022.

    Theo báo cáo, năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 127.000 tỷ đồng, tăng 16,8% so với năm 2022; số lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 7,94 triệu lượt, tăng 98,4%.

    Nguồn: Senvangdata.com

    Quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng

    QUY HOẠCH | MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH

    Mục tiêu

    Tiếp tục phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, trong đó chú trọng phát triển du lịch và dịch vụ chất lượng cao, ưu tiên phát triển dòng sản phẩm/dịch vụ cao cấp và siêu sang. Phát triển du lịch bền vững theo chiều sâu, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu lưu trú, lữ hành, ăn uống giai đoạn 2021-2030 khoảng 12,75%/năm. Tốc độ tăng bình quân tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ giai đoạn 2021-2030 khoảng 17,63%/năm. Năm 2030, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 13- 14 triệu lượt; trong đó khách quốc tế do cơ sở lưu trú phục vụ ước khoảng 5,8-6,3 triệu lượt. Ngày lưu trú bình quân khách quốc tế dự kiến là 3,3 ngày, lưu trú

    bình quân khách nội địa dự kiến là 3,1 ngày202. Chi tiêu bình quân khách quốc tế là 10,5-11 triệu đồng/khách, chi tiêu bình quân khách nội địa là 6,5-7 triệu đồng/khách (Chi tiết cơ sở dự báo xem Phụ lục Dự báo doanh thu lưu trú, lữ hành, ăn uống và lượng du khách).

    Đến năm 2030, Đà Nẵng phấn đấu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về tổ chức sự kiện, du lịch MICE, du lịch khám chữa bệnh và du lịch nghỉ dưỡng; sớm xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của vùng miền Trung – Tây Nguyên không chỉ với chức năng “Cửa đến” mà còn là điểm đến quan trọng để dẫn dắt và tạo sức lan tỏa phát triển du lịch đến các địa phương trong vùng thông qua mô hình liên kết thực chất và có hiệu quả; đẩy mạnh gắn với không gian du lịch Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Tây Nguyên, trong mối quan hệ quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Hình thành một số sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa miền Trung, có năng lực cạnh tranh tầm khu vực và quốc tế.

    Tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á, là một trong những Trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo, xanh, thông minh và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế (Kết nối và Thịnh vượng).

    Giải pháp

    – Phát triển các loại hình dịch vụ du lịch có chất lượng đẳng cấp quốc tế, có hình ảnh khác biệt với các đối thủ trong khu vực; là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong khu vực Đông Nam Á; là thành phố tham gia tổ chức các sự kiện lớn trong khu vực và quốc tế, thu hút tổ chức các lễ hội, sự kiện quốc tế quy tụ nhiều người nổi tiếng trong và ngoài nước, có sức ảnh hưởng lớn. Trọng tâm thu hút khách ở các nước phát triển, có điều kiện kinh tế vững chắc, đảm bảo nguồn thu du lịch bền vững và có giá trị cao; đảm bảo du lịch có giá trị lan tỏa lớn.

    – Tập trung phát triển sản phẩm du lịch đồng thời, theo thứ tự ưu tiên với 3 nhóm sản phẩm: sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ  trên cơ sở tài nguyên, tiềm năng, vị trí địa hình và lợi thế của Đà Nẵng. Phát triển du lịch với tư duy sáng tạo đột phá, kết hợp với ứng dụng công nghệ, gắn với thiên nhiên, văn hóa lịch sử truyền thống nhằm tạo ra đa dạng các sản phẩm/dịch vụ đặc sắc, khác biệt thu hút khách, cạnh tranh điểm đến và có thể khai thác liên mùa, khắc phục hạn chế không thuận lợi của thời tiết.

    – Định hướng đạt chuẩn “chất lượng cao” đối với tất cả các loại hình sản phẩm/dịch vụ du lịch. Ưu tiên phát triển dòng sản phẩm/dịch vụ cao cấp và siêu sang.

    – Tích hợp định hướng đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo. Nghiên cứu xây dựng các bộ sản phẩm chuyên đề giúp du khách trải nghiệm về sông Hàn, về lịch sử hình thành Đà Nẵng (đô thị sông – biển), huyền thoại Ngũ Hành Sơn (là biểu tượng- giấc mơ hóa Rồng của người Đà Nẵng), vẻ đẹp thiên nhiên và các giá trị đa dạng sinh học điển hình của bán đảo Sơn trà, Bà Nà Núi Chúa, đèo Hải Vân.

    – Triển khai theo phân kỳ Kế hoạch chuyển đổi số ngành du lịch giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030. Triển khai mô hình “Sàn giao dịch du lịch trực tuyến” (mô hình Chợ Du lịch trực tuyến); thí điểm thẻ du lịch thông minh. Xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch và hệ thống giám sát du lịch thông minh, Cổng thông tin Du lịch và phần mềm, kho dữ liệu ảnh 360, thực tế ảo tại các khu, điểm tham quan trên địa bàn thành phố.

    – Thúc đẩy du lịch mùa thấp điểm bằng cách tổ chức, mời gọi tổ chức các hoạt động trong nhà vào mùa đông và đăng cai, phối hợp tổ chức các sự kiện (quốc gia, quốc tế) quanh năm. Xây dựng lịch sự kiện (bao gồm các sự kiện chính và các sự kiện vệ tinh) xuyên suốt trong năm cùng các tiện ích đi kèm vào từng mùa du lịch, phù hợp với các thị trường khác nhau.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    Các sản phẩm du lịch đặc trưng

    • Sản phẩm du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp (gắn với bất động sản nghỉ dưỡng)
    • Sản phẩm du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch MICE
    • Sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử
    • Sản phẩm du lịch sinh thái

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050Các sản phẩm du lịch chính

    • Sản phẩm du lịch ban đêm
    • Sản phẩm du lịch thủy nội địa
    • Sản phẩm du lịch ẩm thực
    • Sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp và nông thôn
    • Sản phẩm du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe
    • Sản phẩm du lịch cưới
    • Sản phẩm du lịch giáo dục

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch

    – Hỗ trợ các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo trong việc xây dựng và sử dụng chuẩn ngoại ngữ quốc tế cho nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ các cơ sở đào tạo tăng cường hợp tác với doanh nghiệp để xây dựng chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra về đào tạo, tăng thời lượng thực hành, liên kết đưa sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp.

    – Xây dựng và triển khai hiệu quả các chương trình nâng cao nhận thức về phát triển du lịch, đặc biệt là các sản phẩm mới.

    – Vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về phát triển du lịch; xây dựng chương trình phát động mỗi người dân là một đại sứ du lịch.

    – Tiếp tục phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về du lịch, Bộ quy tắc ứng

    xử trong hoạt động du lịch theo nhiều hình thức (các kênh quảng bá du lịch, các bảng nội quy tại khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, in tờ rơi, tập gấp…); tuyên dương, nhân rộng các điển hình tốt về phát triển du lịch ở địa phương.

    QUY HOẠCH | PHƯƠNG ÁN PHÁT TRIỂN CÁC KHU DU LỊCH

    Đến năm 2030, định hướng phát triển 09 không gian du lịch chức năng:

    • Không gian du lịch ven bờ Đông

    a) Phạm vi: Vùng nước ven biển và Vệt ven biển

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn)

    – Trung tâm du lịch ven bờ Đông gắn với dịch vụ du lịch chất lượng cao, cao

    cấp (bất động sản nghỉ dưỡng, giải trí biển và giải trí về đêm): Vùng nước ven biển và Vệt dịch vụ ven biển đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa,…

    – Khu vực kinh tế ban đêm: đường Võ Văn Kiệt (định hướng hình thành tổ hợp Trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí tổng hợp và casino), Ngô Quyền (các trung tâm thương mại, Khu trung tâm kinh doanh thương mại CBD An Đồn), phố An Thượng…

    – Trung tâm du lịch MICE với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao và Cung hội nghị quốc tế Ariyana.

    – Trung tâm du lịch văn hóa tại khu vực núi Ngũ Hành Sơn

    c) Định hướng phát triển

    – Phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp hạng sang, siêu sang

    – Hình thành trung tâm kinh tế ban đêm và dịch vụ du lịch cao cấp, trọng tâm là

    Tổ hợp trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí tổng hợp và casino để đưa Đà Nẵng thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực, điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu có thể tổ chức những sự kiện trò chơi có thưởng quy mô toàn cầu

    – Du lịch văn hóa với dự án Công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn và khu vực làng chài tại Thọ Quang – Mân Thái.

    – Khu vực biển tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa được quy hoạch Vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    • Không gian du lịch Vịnh Đà Nẵng

    a) Phạm vi: Bao gồm khu vực Vịnh Đà Nẵng và một phần của quận Thanh Khê

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn):

    – Vệt ven biển tuyến Nguyễn Tất Thành (từ Thanh Khê đến Liên Chiểu): Trung

    tâm dịch vụ lưu trú du lịch (phân khúc tầm trung), trung tâm vui chơi giải trí, thể thao biển chất lượng cao, làng nghề biển (nước mắm), trung tâm du lịch về đêm.

    – Trung tâm du lịch Vịnh Đà Nẵng: các hoạt động du lịch thủy nội địa gắn với vui chơi giải trí trên mặt nước/dưới mặt nước trong vùng nước vịnh Đà Nẵng.

    c) Định hướng phát triển không gian:

    – Phát triển các khu phức hợp vui chơi giải trí chất lượng cao, các khu nghỉ dưỡng gắn với bất động sản nghỉ dưỡng dọc tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành.

    – Hình thành Trung tâm kinh tế ban đêm và dịch vụ du lịch gắn kết hài hòa với các không gian kiến trúc công cộng mang hình ảnh thành phố biển Đà Nẵng và văn hóa biển đặc trưng của cộng đồng cư dân miền biển (thuyền thúng, Cá Ông…) dọc ven biển tuyến Nguyễn Tất Thành, bao gồm một đường đi dạo ven biển với các quảng trường, công viên biển, các nhà hàng ven biển, các khu vui chơi giải trí….

    – Khai thác phát triển du lịch đường thủy nội địa (bến du thuyền). Khu vực biển ven tuyến đường Nguyễn Tất Thành quy hoạch Vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, phát triển các dịch vụ du lịch tiêu chuẩn quốc tế

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    • Không gian du lịch đô thị trung tâm

    a) Phạm vi: Phần còn lại của phân khu ven Sông Hàn – Bờ Đông (trừ Cảng Tiên Sa).

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn):

    – Quảng trường trung tâm.

    – Khu vực kinh tế ban đêm và trục sự kiện lễ hội: 02 bên bờ ven Sông Hàn đường Như Nguyệt – đường Bạch Đằng – đường 2/9 (Sunworld Đà Nẵng Wonders), Trần Hưng Đạo – Chương Dương.

    – Vùng nước hoạt động vui chơi, giải trí dọc sông Hàn và vệt vui chơi giải trí tại các tuyến đường trung tâm thành phố: Trần Phú, Hùng Vương và các tuyến đường nhánh, Cảng du lịch sông Hàn.

    – Trung tâm văn hoá và thể thao xung quanh trung tâm văn hoá và thể thao khu

    vực Tuyên Sơn và đường 2 tháng 9; Công viên 29 tháng 3 (đầu tư thành công viên chuyên đề đặc sắc).

    – Trung tâm thương mại, giải trí đẳng cấp quốc tế.

    c) Định hướng phát triển không gian

    – Hình thành trung tâm kinh tế ban đêm và dịch vụ du lịch cao cấp gồm khu vực

    tổ chức sự kiện lễ hội, chương trình nghệ thuật đặc sắc, mua sắm miễn thuế dành cho thương hiệu cao cấp, thưởng thức ẩm thực… trọng tâm là Khu công viên văn hóa và vui chơi giải trí phía Đông Nam Đài tưởng niệm; Khu tổ hợp lễ hội pháo hoa quốc tế; tuyến phố đi bộ 02 bờ sông Hàn; dự án Dòng sông ánh sáng; Trung tâm thương mại, giải trí quốc tế…

    – Phát triển du lịch đô thị gắn với văn hóa địa phương, hành trình lịch sử vùng đất và con người Đà Nẵng, trọng tâm là các công trình văn hóa – lịch sử khu vực ven sông Hàn.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    • Không gian du lịch sườn đồi và đô thị phi thuế quan thông minh

    a) Phạm vi: Giới hạn bởi phía Bắc là tuyến ĐT 602; phía Đông là đường tránh Nam Hải Vân; phía Nam tiếp giáp với đường quy hoạch mới; phía Tây tiếp giáp với tuyến vành đai phía Tây. Bao gồm một phần huyện Hòa Vang: Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phú.

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn)

    – Vệt dịch vụ du lịch dọc theo đường Bà Nà – Suối Mơ: du lịch sinh thái và giải trí, bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, chăm sóc sức khỏe…

    – Khu vực phát triển kinh tế ban đêm: định hướng hình thành khu đô thị thương mại Phi thuế quan khu vực cuối đường Hoàng Văn Thái.

    c) Định hướng phát triển không gian

    – Đầu tư phát triển các khu dịch vụ du lịch cao cấp với hệ sinh thái nghỉ dưỡng và giải trí, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE tích hợp trong thiên nhiên; trọng tâm là cụm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và bất động sản nghỉ dưỡng

    – Hình thành khu kinh tế ban đêm tại khu phi thuế quan 

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    • Không gian “đô thị sân bay” và cảng biển du lịch

    a) Phạm vi : Thuộc phân khu Sân bay và cảng biển Tiên Sa

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn)

    – Cửa đến du lịch của khu vực miền Trung và Tây Nguyên: Sân bay quốc tế Đà Nẵng; Cảng Tiên Sa và cụm dịch vụ du lịch biển gần bến cảng (hình thành cảng du thuyền Tiên Sa sau khi hoàn thành cảng Liên Chiểu).

    c) Định hướng phát triển không gian

    – Phát triển khu vực sân bay và Cảng Tiên Sa trở thành cửa ngõ du lịch của miền Trung và Tây Nguyên, quy hoạch đầu tư không gian đa chiều, đa chức năng với các phân khu chức năng hiện đại, thông minh, phục vụ du lịch 24/7, trong đó:

    + Khu vực Sân bay trở thành một trung tâm công cộng tại Đà Nẵng với các

    cụm chức năng đa dạng tại sân bay và khu vực xung quanh.

    + Cảng Tiên Sa trở thành cảng chuyên dụng phục vụ du lịch biển với các cụm

    dịch vụ đa dạng (mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí…), cụm dịch vụ du thuyền quốc tế…

    • Không gian du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phía Đông

    a) Phạm vi: Bao gồm huyện đảo Hoàng Sa với diện tích 30.500 ha và bán đảo Sơn Trà có diện tích khoảng 4.232 ha.

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn):

    Khu vực bán đảo Sơn Trà:

    – Ưu tiên phát triển các khu nghỉ dưỡng phân khúc hạng sang và siêu sang.

    – Tập trung phát triển dịch vụ phục vụ du lịch chất lượng cao dọc các khu vực

    chân bán đảo Sơn Trà.

    c) Định hướng phát triển không gian:

    Bán đảo Sơn Trà được định hướng là khu du lịch quốc gia, trung tâm nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, siêu sang và điểm đến tâm linh nhằm khai thác các di tích văn hóa, lịch sử và đặc trưng biển – núi – rừng, trở thành một khu du lịch khác biệt với các không gian còn lại. Với vai trò không chỉ là trái tim của Đà Nẵng mà còn là lá phổi xanh của thành phố, các hoạt động du lịch phát triển tại đây cần có kiểm soát, nghiêm ngặt về qui mô và loại hình; đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái của bán đảo Sơn Trà và đảm bảo an ninh quốc phòng.

    • Không gian du lịch sinh thái phía Tây

    a) Phạm vi: Bao gồm toàn bộ vùng núi phía Bắc và phía Tây Thành phố từ

    dãy núi Bạch Mã Hải Vân, quận Liên Chiểu (Hòa Hiệp Bắc) qua các xã Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Ninh thuộc huyện Hòa Vang.

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn):

    – Khu vực đèo Hải Vân, Khu vực Làng Vân và vệt dịch vụ dọc Suối Lương.

    – Quần thể du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ.

    – Vệt du lịch sinh thái dọc tuyến Quốc lộ 14G262

    – Khu vực Khe Răm và khu vực hồ chứa nước kết hợp dịch vụ du lịch (khu vực Nam Sông Bắc), kết nối theo sông Cu Đê và các điểm du lịch dọc sông.

    – Hòn Sơn Trà Con (Hòn Chảo).

    c) Định hướng phát triển không gian:

    – Đầu tư các khu du lịch sinh thái chất lượng cao gắn với hệ sinh thái rừng núi phía Tây, bao gồm các tổ hợp du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cao cấp, quy mô lớn.

    – Khai thác phát triển du lịch đường thủy nội địa.

    • Không gian du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn (liên ngành)

    a) Phạm vi: Phía Tây Nam thành phố, dọc uyến Vành đai phía Tây, gồm một

    phần huyện Hòa Vang: Hòa Phú, Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Phước.

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn):

    – Cụm du lịch cộng đồng Túy Loan – Thái Lai.

    – Cụm du lịch cộng đồng Phong Nam.

    – Cụm du lịch cộng đồng Phú Túc.

    c) Định hướng phát triển không gian:

    – Phát triển du lịch nông nghiệp và nông thôn gắn với làng quê, làng nghề, các khu nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hạn chế xây dựng công trình quy mô lớn.

    – Khai thác phát triển du lịch đường thủy nội địa; đầu tư các bến thuyền gắn với những điểm dừng chân mang đậm bản sắc văn hóa.

    • Không gian du lịch gắn với đổi mới sáng tạo (liên ngành)

    a) Phạm vi: Được giới hạn bởi Quốc lộ 14B phía Bắc; Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Quốc Lộ 1A ở phía Tây; Đường Võ Chí Công và Đồng Nò phía Đông; tỉnh Quảng Nam ở phía Nam.

    b) Trọng tâm của vùng (điểm nhấn)

    – Vùng nước và một số điểm dịch vụ du lịch (gắn kết với các cầu, bến thuyền) dọc các sông Đô Tỏa, Sông Cái, sông Cổ Cò.

    – Khu công nghệ cao FPT (đề xuất khu triển lãm công nghệ kết hợp các tiện ích tham quan, dịch vụ du lịch).

    c) Định hướng phát triển không gian

    – Hình thành trung tâm du lịch sáng tạo gắn với các dịch vụ giáo dục, đào tạo, y tế, thể dục – thể thao chất lượng cao; trong đó, khuyến khích phát triển các bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế (phục vụ du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe), các trung tâm thể dục – thể thao (phục vụ du lịch thể thao thông qua tổ chức các sự kiện tầm quốc gia, quốc tế), các trung tâm nghiên cứu, đào tạo gắn với các hoạt động triển lãm công nghệ (phục vụ du lịch giáo dục), trung tâm Game Sport (phục vụ du lịch điện tử)…

    – Đầu tư trung tâm thương mại – mua sắm quốc tế.

    Tóm tắt quy hoạch du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

    Kết luận

    Tầm nhìn đến năm 2050, toàn TP.Đà Nẵng trở thành một điểm du lịch lớn. Hướng đến Đà Nẵng trở thành Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á, là một trong những Trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế. Hoàn thiện các không gian du lịch trên địa bàn thành phố theo định hướng. Tùy vào tình hình thực tiễn, để đáp ứng xu hướng, nhu cầu của khách du lịch và góp phần phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, tận dụng lợi thế về tài nguyên tự nhiên núi, rừng, biển, sông… để tiếp tục đề xuất hình thành các khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, sinh thái mới, đặc sắc bám vào sườn núi trải dọc từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam.

    Xem thêm: Báo cáo thị trường TP Đà Nẵng

    Niên giám thông kê TP Đà Nẵng

    Danh sách dự án TP Đà Nẵng

    Trên đây là những thông tin tổng quan về “Tóm tắt quy hoạch du lịch TP Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp có thêm những thông tin về một trong những tiêu chí cần cân nhắc, xem xét trước khi đầu tư. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/. 

    report-img

    ————————–

    Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng : 

    Dịch vụ tư vấn  

    Tài liệu

    Báo cáo nghiên cứu thị trường

    ————————–

    Khóa học Sen Vàng: 

    Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản

    Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản

    Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân 

    —————————

    Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam

    Website: https://senvanggroup.com/

    Website: https://senvangdata.com/

    Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j

    Hotline: 0948 48 48 59

    Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210

    #senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang  #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án

    Thẻ : chiến lược kinh doanh bất động sản, Nghiên cứu và phát triển bất động sản, Công trình xanh, dịch vụ tư vấn phát triển dự án, truyền thông bất động sản, r&d bất động sản, sen vàng group, senvangdata, phát triển bền vững, khóa học bất động sản,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP