Bất động sản thương mại, với đa dạng và phong phú của mình, không chỉ là những công trình kiến trúc đồ sộ, mà còn là bản đồ sống của sự phát triển kinh tế và thương mại. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc hiểu rõ về từng loại hình bất động sản thương mại là quan trọng để định hình chiến lược đầu tư và phát triển.
Bài viết này, hãy cùng Sen Vàng Group khám phá sâu hơn về “Khái Niệm và Đặc Điểm Nổi Bật Của Các Loại Hình Bất Động Sản Thương Mại”, mở ra cơ hội hiểu biết vững về các yếu tố quyết định sự thành công trong thế giới đa dạng của bất động sản kinh doanh.
Bất động sản thương mại (Commercial Real Estate) là loại hình bất động sản được xây dựng và sử dụng với một mục đích cho thuê và kinh doanh. Đây là phân hạng bất động sản đem lại giá trị thu nhập thường xuyên cho chủ đầu tư.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Bất động sản thương mại đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia, cụ thể như sau:
Thị trường BĐS thương mại chịu tác động của nhiều yếu tố, bao gồm:
Vị trí địa lý là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của bất động sản thương mại. Vị trí địa lý tốt sẽ giúp bất động sản thương mại có khả năng tiếp cận khách hàng cao, từ đó tăng khả năng cho thuê và sinh lời.
Các yếu tố của vị trí địa lý có thể ảnh hưởng đến bất động sản thương mại bao gồm:
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Vincom Mega Mall Times City tọa lạc tại số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, được biết đến là siêu trung tâm thương mại liên hoàn dưới tầng ngầm lớn thứ 2 tại Việt Nam. Công trình sở hữu vị trí thuận lợi khi nằm bên trong khu đô thị đẳng cấp Times City, do đó có thể tận dụng mọi ưu thế về vị trí cũng như hệ thống tiện ích ưu việt của toàn khu đô thị.
Nguồn: Senvangdata.com
Tòa nhà văn phòng là nơi cung cấp không gian làm việc cho các công ty và tổ chức. Chúng thường được tìm thấy ở các khu trung tâm thành phố hoặc khu vực kinh doanh.
Gần đây xu hướng bất động sản văn phòng xanh đang được nhiều nhà đầu tư, chủ đầu tư hướng đến, có thể nói đây là một trong những xu hướng bất động sản trong thời đại hiện nay. Trên bình diện toàn cầu, báo cáo của Savills cho thấy, chi phí thuê trung bình tại các văn phòng cao cấp, văn phòng xanh tiếp tục gia tăng, với giá thuê thực trả tại các thị trường tăng 0,8% trong quý III/2023. Giá thuê gộp trung bình tăng 0,9% trong quý do khách thuê tiếp tục ưa chuộng không gian văn phòng cao cấp.
Nguồn: Senvangdata.com
Không chỉ có vậy, theo bà Ngọc, phát triển dự án xanh còn mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán, nhất là trong xu hướng phát triển bền vững và tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đang được đề cao như hiện nay. Riêng với phân khúc văn phòng, việc “xanh hóa” giúp giải quyết các bài toán về tiết kiệm, sử dụng năng lượng hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của khách thuê, nhất là các tập đoàn đa quốc gia với những đòi hỏi cao về địa điểm thuê, chất lượng dịch vụ…
Nguồn: Senvangdata.com
Đọc thêm: [RECAP] VĂN PHÒNG “XANH” CHUYỂN MÌNH
Cửa hàng bán lẻ là nơi bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. Các cửa hàng bán lẻ nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần các khu dân cư, trường học,… sẽ có giá trị cao hơn.
Khách sạn là nơi cung cấp chỗ ở và các dịch vụ khác cho khách du lịch. Chúng thường được tìm thấy ở các khu du lịch hoặc gần các trung tâm thành phố. Giá trị của khách sạn phụ thuộc vào yếu tố vị trí là quan trọng nhất – quyết định giá trị của khách sạn. Các khách sạn nằm ở vị trí trung tâm của khu du lịch, gần các bãi biển, các điểm tham quan du lịch sẽ có giá trị cao hơn.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Shophouse là hình thức nhà phố thương mại rất được ưa chuộng hiện nay. Loại bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến được xây dựng tại các đô thị lớn, khu du lịch có tiềm năng về thương mại, nhằm mục đích cho thuê hoặc khai thác kinh doanh bán lẻ.
Vị trí là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của shophouse. Các shophouse nằm ở vị trí trung tâm của khu đô thị, gần các khu dân cư, trường học, bệnh viện,… sẽ có giá trị cao hơn.
Trung tâm thương mại là các khu vực tập trung nhiều cửa hàng và dịch vụ khác nhau. Vị trí, diện tích cho thuê và lưu lượng khách hàng là yếu tố quyết định giá trị của trung tâm thương mại.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà các nhà đầu tư quan tâm khi lựa chọn kênh đầu tư. Bất động sản thương mại có khả năng sinh lời cao, do có thể cho thuê hoặc kinh doanh trực tiếp.
Bất động sản thương mại có tiềm năng tăng giá trị theo thời gian, do sự phát triển của kinh tế – xã hội. Khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu sử dụng bất động sản thương mại sẽ tăng lên, dẫn đến giá trị của bất động sản thương mại cũng tăng lên.
Bất động sản thương mại có tính thanh khoản cao, có thể dễ dàng bán lại hoặc thế chấp để vay vốn. Điều này giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng thu hồi vốn và lợi nhuận khi cần thiết.
Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Một trong những ưu điểm quan trọng của việc đầu tư vào bất động sản thương mại. Khi bạn sở hữu một tài sản thương mại và cho thuê nó cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân khác, bạn có thể đạt được một nguồn thu nhập đều đặn từ tiền thuê. Điều này giúp đảm bảo sự ổn định và đáng tin cậy của nguồn thu nhập, đồng thời đóng góp vào việc duy trì tình hình tài chính cá nhân và đảm bảo các chi phí cần thiết.
Bất động sản thương mại ít phải đối mặt với tác động của lạm phát. Khi chi phí xây dựng bất động sản thương mại tăng, giá thuê cũng tăng theo. Chủ sở hữu bất động sản, là những người cho thuê, có thể dễ dàng điều chỉnh giá thuê để phản ánh sự biến động này, đồng thời duy trì sự cân bằng với biến động chi phí của người thuê, từ đó giữ được giá trị lợi ích tương xứng cho cả hai bên.
Đọc thêm: Top 10 mô hình bất động sản phổ biến tại Việt Nam
Trên đây là những thông tin tổng quan về “Khái niệm, đặc điểm của từng loại hình BĐS Thương mại” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp cho các nhà đầu tư, chủ đầu tư có nhiều góc nhìn hơn về BĐS thương mại. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/.
|
————————–
Dịch vụ tư vấn phát triển dự án ( Giai đoạn tiền phát triển – Phát triển dự án ) giúp nhà đầu tư hình thành và triển khai dự án một cách hiệu quả và thành công trong tương lai.
Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng :
————————–
Khóa học Sen Vàng:
Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản
Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản
Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân
—————————
Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam
Website: https://senvanggroup.com/
Website: https://senvangdata.com/
Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j
Hotline: 0948 48 48 59
Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210
#senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP