GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản

  • 4 Tháng mười hai, 2023
  • Được đánh giá là thế hệ có tư duy hiện đại, năng động và sáng tạo, hiện nay thế hệ Gen Z dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động. Sự xuất hiện của các bạn đã mang đến một làn gió mới trong lĩnh vực ngành bất động sản. Với những lợi thế có sẵn, cơ hội phát triển dành cho GenZ trong lĩnh vực bất động sản là vô cùng rộng lớn. Trong bài viết này hãy cùng Sen Vàng Group tìm hiểu những cơ hội dành cho Gen Z trong ngành Bất động sản tại Việt Nam.

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Gen Z và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản. Nguồn: Senvangdata.com

    GenZ là thế hệ sinh từ năm 1996 đến năm 2012. Được coi thế hệ tiên phong của khoa học công nghệ và mạng xã hội, GenZ có xu hướng trở thành lực lượng chính thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam trong tương lai gần.

    Những đặc điểm giúp GenZ gặt hái thành công trong lĩnh vực bất động sản

    Kỹ năng công nghệ thông tin: GenZ là thế hệ sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ, họ có khả năng sử dụng công nghệ thông tin một cách thành thạo. Điều này là một lợi thế lớn trong ngành bất động sản, nơi mà công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Ví dụ, genZ có thể sử dụng các nền tảng công nghệ để phân tích dữ liệu thị trường, tiếp cận khách hàng, quản lý dự án,…

    Tư duy sáng tạo: GenZ là thế hệ có tư duy sáng tạo, họ không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ. Điều này sẽ giúp họ mang đến những ý tưởng mới, sáng tạo cho ngành bất động sản. Ví dụ, genZ có thể phát triển các sản phẩm, dịch vụ bất động sản mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường trẻ.

    Khả năng thích ứng cao: GenZ là thế hệ có khả năng thích ứng cao với sự thay đổi. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng thích nghi với những thay đổi trong ngành bất động sản. Ví dụ, genZ có thể nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới của thị trường, thay đổi cách thức làm việc để phù hợp với sự phát triển của ngành.

    Khả năng tìm kiếm thông tin đa nguồn: Gen Z là nhóm người có khả năng tìm kiếm thông tin rất tốt từ nhiều nguồn khác nhau. Sự khéo léo trong việc sử dụng các nguồn thông tin trực tuyến và đánh giá độ tin cậy của chúng giúp họ đưa ra quyết định dựa trên nền tảng thông tin đa dạng.

    Xây dựng mạng lưới mối quan hệ: Gen Z là thế hệ có khả năng xây dựng mối quan hệ mạng lưới mạnh mẽ thông qua các nền tảng truyền thông xã hội. Mối quan hệ này có thể giúp họ tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác với đối tác, và cảm nhận xu hướng thị trường.

    Cơ hội phát triển cho GenZ trong các lĩnh vực mới của ngành bất động sản

    Bất động sản công nghệ (Proptech)

    BĐS Công Nghệ Proptech. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp.

    Proptech (Property Technology) được dùng để chỉ việc ứng dụng công nghệ thông tin và kinh tế nền tảng vào lĩnh vực bất động sản giúp cho dịch vụ sử dụng, mua bán và thuê, quản lý bất động sản được hiệu quả và đa dạng hơn. Tại thị trường Việt Nam, theo thống kê hiện có khoảng 60 công ty Proptech đang hoạt động tính tới đầu năm 2021.

    GenZ có khả năng sử dụng công nghệ thông tin một cách thành thạo, có thể nắm bắt những xu hướng công nghệ mới trong ngành bất động sản, như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data),…

    Các bạn trẻ có thể phát triển các sản phẩm, dịch vụ bất động sản mới, dựa trên nền tảng công nghệ, như: các ứng dụng giao dịch bất động sản trực tuyến, các giải pháp quản lý bất động sản thông minh,..

    Bất động sản xanh, các dự án phát triển bền vững

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Bất động sản xanh. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp.

    Khác với các thế hệ trước, Gen Z sống hòa nhập, cởi mở hơn và muốn chung tay giải quyết các vấn đề chung của toàn cầu, trong đó lối sống xanh vì môi trường được Gen Z đặc biệt quan tâm.

    Tại Việt Nam, trào lưu sống xanh từ Gen Z ngày càng được nhân rộng. Rất nhiều khu đô thị tại Việt Nam đang tích cực tạo cho cư dân lối sống thân thiện với môi trường. Trong đó, các khu đô thị Vinhomes với “hệ sinh thái xanh” là điển hình trong việc kiến tạo những cộng đồng cư dân sống xanh, thông qua nhiều chương trình và hình thức khác nhau.

    Hai đại đô thị Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park đã là những hình mẫu bất động sản xanh tại Hà Nội, với hàng ngàn cư dân sinh sống. Không chỉ dừng lại ở cảnh quan, không gian xanh lý tưởng, các đại đô thị quy mô này còn chú trọng thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường.

    Bất động sản xanh là một thị trường vô cùng tiềm năng và đặc biệt phù hợp  cho GenZ có thể phát triển các dự án bất động sản xanh, bền vững, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

    Cơ hội phát triển trong các doanh bất động sản có tầm nhìn dài hạn, có chiến lược phát triển rõ ràng 

    Tầm nhìn dài hạn mang lại sự ổn định giúp doanh nghiệp đối mặt với biến động thị trường và thách thức. Chiến lược phát triển rõ ràng xác định mục tiêu và lập kế hoạch chi tiết, quản lý rủi ro, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh. Lợi thế của genZ khi làm việc trong các công ty bất động sản có tầm nhìn dài hạn, có chiến lược phát triển rõ ràng : Các công ty bất động sản có tầm nhìn dài hạn, có chiến lược phát triển rõ ràng thường có môi trường làm việc năng động, sáng tạo, phù hợp với xu hướng phát triển của genZ.Các công ty này cũng thường có những chương trình đào tạo, phát triển nhân tài, giúp genZ có cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp

    Một số vị trí ngành nghề trong lĩnh vực Bất động sản là điểm mạnh tại Sen Vàng

    Trên thị trường không chỉ riêng bất động sản và toàn bộ các ngành nghề khác nhau khi đi vào thời kỳ suy thoái, thì việc cắt giảm nhân sự là điều không thể tránh khỏi. Có những sàn giao dịch bất động sản đã nghỉ và cắt giảm nhân sự đến con số hàng trăm người. Điều này tạo lên áp lực rất lớn đối với các bạn trẻ vừa mới ra trường hoặc chuẩn bị ra trường sẽ có tỷ lệ cạnh tranh việc làm rất lớn.

    Dưới đây là một số loại hình nghề nghiệp bất động sản mới được chuyên gia nhận định sẽ có nhu cầu cao trong thị trường tuy nhiên người lao động cung ứng còn thiếu và sự cạnh tranh không quá cao.

    R&D – Nghiên cứu và phát triển

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp.

    Đây là một ngành nghề đang được đánh giá có triển vọng. Trong một kỷ nguyên mới có rất nhiều khó khăn thì việc doanh nghiệp cần tìm ra những phương án mới, những xu hướng mới, những mô hình kinh doanh mới, tối ưu cho công tác kinh doanh và sản xuất của mình là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

    Khi thị trường bất động sản bắt đầu đi vào một guồng quay mới, một chu kỳ mới thì lượng hàng sẽ rất lớn. Từ đó các chủ đầu tư sẽ gặp những cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trên thị trường. Vì thế R&D – Nghiên cứu và phát triển là một nghề rất hấp dẫn và cần thiết trong thị trường bất động sản. Trong R&D có chứa những nhóm ngành nhỏ khác như phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng; phát triển sản phẩm; phát triển bền vững – công trình xanh; các sản phẩm số. 

    Dịch vụ tư vấn

     

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp.

    Dịch vụ tư vấn sẽ là một ngành nghề “hot” ở trên thị trường trong thời gian tới tại Việt Nam. Trên thế giới có rất nhiều dịch vụ tư vấn đặc biệt ví dụ như dịch vụ tư vấn lên quan tới hợp đồng; tư vấn cho cá nhân; tư vấn sức khỏe, nghề nghiệp,… Tuy nhiên tại Việt Nam dịch vụ tư vấn chưa xuất hiện nhiều, và trong ngành bất động sản thì dịch vụ tư vấn về tài sản; tư vấn về các ngành nghề trong bất động sản; tư vấn về đầu tư bất động sản như đầu tư cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tư vấn về pháp lý/tranh chấp hợp đồng; tư vấn về phát triển dự án. Đây là những nghề phù hợp với các bạn trẻ có khả năng phát triển về lĩnh vực liên quan tới tư vấn cho khách hàng, có khả năng nhận định đưa ra các xu hướng.

    Buyer Agent

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp.

    Trước kia môi giới được nhắc chỉ đề dành cho người bán, kết nối giữa người bán và người mua thu lại phần lợi nhuận. Tuy nhiên. đến hiện tại thị trường xuất hiện một ngành nghề mới đó là Buyer Agent. Đây là ngành nghề mà người làm sẽ đại diện người mua làm tất cả các thủ tục từ lựa chọn dự án, tìm kiếm dự án, lên danh sách các dự án, phân tích đánh giá chấm điểm các dự án sau đó đại diện cho người mua thương thảo về hợp đồng và giá cả của sản phẩm với người bán. Từ đó, người đi mua sẽ không tốn quá nhiều thời gian và kinh nghiệm vào việc đi mua một tài sản bất động sản.

     Quản lý bất động sản

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp.

    Quản lý bất động sản bao gồm các khía  cạnh như quản lý tài sản bất động sản doanh nghiệp; quản lý tài sản bất động sản cá nhân; quản lý dự án; quản lý phát triển đại lý. Quản lý tài sản có rất nhiều cấp bậc, cụ thể nếu chúng ta làm cho đơn vị tư vấn các nhà đầu tư thì sẽ quản lý luôn danh mục tài sản cho nhà đầu tư đó theo dạng cá nhân, cao hơn nữa là quản lý tài sản cho các doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp đang sở hữu khối tài sản lớn có đầu tư vào bất động sản như nhà máy, xí nghiệp, nhà hàng, quán ăn,… Chính vì vậy vai trò của một người quản lý tài sản rất quan trọng, giúp cho doanh nghiệp cân đối được nguồn ngân sách và quản lý được tình trạng của thị trường cũng như các sản phẩm bất động sản của mình.

    Một số gợi ý giúp GenZ nắm bắt cơ hội việc làm trong ngành bất động sản

    Nắm bắt các xu hướng mới của thị trường bất động sản: GenZ cần cập nhật thường xuyên các thông tin về thị trường bất động sản, các xu hướng mới của thị trường, để có thể nắm bắt cơ hội và đưa ra những chiến lược phù hợp. 

    Tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ: Các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ là cơ hội để genZ rèn luyện các kỹ năng mềm, kết nối với các chuyên gia trong ngành và tìm kiếm cơ hội việc làm.

    Tham gia các chương trình thực tập, làm việc tại các công ty bất động sản: Các chương trình thực tập, làm việc tại các công ty bất động sản sẽ giúp GenZ tích lũy kinh nghiệm, học hỏi từ các chuyên gia và nâng cao khả năng cạnh tranh.

    Trên đây là những thông tin tổng quan về “Gen Z và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp các bạn trẻ, chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản thấy được những cơ hội tiềm năng về ngành nghề trong lĩnh vực bất động sản trong thời đại hiện nay. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvangdata.com/. 

     

    Xem thêm nội dung các bài viết liên quan R&D chính

    Quy trình xây dựng và triển khai phòng R&D cho doanh nghiệp bất động sản

    Xem thêm báo cáo thị trường các tỉnh, thành vùng 

    Báo cáo nghiên cứu thị trường Tỉnh Bình Dương

    Khóa học R&D bạn không nên bỏ qua: 

    Khóa học R&D nghiên cứu và phát triển bất động sản

    Nguồn tổng hợp: Sen Vàng Group – BTV Nguyễn Hải Hà

    Thông tin liên hệ:

    Website: https://senvangdata.com/

    Hotline: 0948.48.4859

    GenZ và cơ hội phát triển trong ngành Bất động sản.

    Thẻ : Nghiên cứu thị trường, sen vàng data, senvanggroup, phát triển bền vững, phát triển dự án, đơn vị nghiên cứu thị trường, cơ hội phát triển, bất động sản, đơn vị tư vấn phát triển, proptech bất động sản, gen Z bất động sản, quy hoạch vùng, R&D,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP
      error: Content is protected !!