Thế hệ Z, còn được gọi là Gen Z, là thế hệ được sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012. Họ được đánh giá là thế hệ có tư duy hiện đại, nhạy bén với công nghệ và có khả năng tài chính tốt. Những đặc điểm này khiến Gen Z trở thành đối tượng tiềm năng của thị trường bất động sản.
Gen Z là thế hệ có nhiều tiềm năng phát triển trong ngành bất động sản. Với sự quan tâm và nhu cầu về bất động sản ngày càng tăng, Gen Z sẽ là lực lượng chính thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam trong tương lai và có xu hướng trở thành lực lượng kinh doanh tiên phong của ngành bất động sản bởi khả năng bắt nhịp thị trường nhanh. Trong bài viết này hãy cùng Sen Vàng Group tìm hiểu những yếu tố giúp Gen Z trở thành thế hệ tiềm năng trong ngành bất động sản.
Gen Z – Thế hệ tiềm năng trong ngành Bất động sản. Nguồn: Senvangdata.com
Gen Z được dự đoán là lực lượng tiềm năng trong tương lai. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Theo Tổng cục thống kê, Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng. Số liệu cho thấy, thế hệ Millennials (25-38 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi) gọi chung là Millennials-Z hiện chiếm tới 47% dân số cả nước (45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự thay đổi của thị trường nhà ở trong tương lai.
Gen Z được dự đoán là lực lượng tiềm năng trong thị trường lao động tương lai Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Gen Z có thể được coi là tệp khách hàng xu hướng trong tương lai của thị trường bất động sản. Chính vì vậy Gen Z cũng là một nguồn nhân lực tiềm năng trong thị trường lao động của ngành nghề này. Với khả năng tiếp cận và nắm bắt tâm lý khách hàng nhạy bén vốn có.
Gen Z được đánh giá là thế hệ có khả năng tài chính tốt hơn các thế hệ trước. Điều này là do họ có được lợi thế từ sự phát triển kinh tế và sự gia tăng của thu nhập bình quân đầu người.
Khả năng tài chính tốt của Gen Z cũng đang tạo ra các cơ hội mới cho các nhà môi giới và nhà phát triển bất động sản. Các nhà môi giới cần phát triển các chiến lược tiếp thị mới để thu hút khách hàng Gen Z. Các nhà phát triển bất động sản cần xây dựng các dự án phù hợp với nhu cầu và sở thích của Gen Z. Với việc ngày càng nhiều thanh niên Gen Z có đủ năng lực tài chính để sở hữu nhà sớm hơn các thế hệ trước, vì vậy các doanh nghiệp cũng cần phải
Gen Z và những thế mạnh vốn có để khẳng định bản thân. Nguồn: Sen Vàng tổng hợp
Gen Z là thế hệ được sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ. Các bạn trẻ có tư duy hiện đại, nhạy bén với công nghệ và có khả năng tiếp thu thông tin nhanh chóng. Điều này giúp họ dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin về thị trường bất động sản. Gen Z là thế hệ được tiếp xúc với công nghệ từ sớm, có tư duy sáng tạo và luôn tìm kiếm những điều mới mẻ. Đây là những yếu tố quan trọng giúp Gen Z có thể thành công trong lĩnh vực bất động sản, nơi đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và nhạy bén với thị trường.
Gen Z là thế hệ được sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ. Các bạn trẻ có tư duy hiện đại, nhạy bén với công nghệ và có khả năng tiếp thu thông tin nhanh chóng. Điều này giúp họ dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin về thị trường bất động sản
Gen Z là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, có khả năng sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ. Họ có thể sử dụng các thiết bị công nghệ để tiếp cận thông tin, học hỏi kiến thức và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Ví dụ, Gen Z có thể sử dụng các thiết bị công nghệ để tìm kiếm thông tin về thị trường bất động sản, theo dõi tin tức bất động sản và kết nối với các chuyên gia bất động sản. Họ cũng có thể sử dụng các thiết bị công nghệ để tạo ra các ấn phẩm bất động sản sáng tạo và thu hút khách hàng.
Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Gen Z cởi mở với những điều mới, chủ động học hỏi và không ngại tạo ra sân chơi của riêng mình. Không chỉ bán hàng trên những kênh truyền thống, Gen Z sẵn sàng tạo dựng riêng cho mình một hệ sinh thái các kênh bán hàng từ mạng xã hội như Instagram, TikTok…. Tất cả các nền tảng chia sẻ thông tin đều có thể trở thành một kênh bán hàng tiềm năng với tư duy sáng tạo của Gen Z.
Để vượt qua thách thức này, các bạn trẻ cần tìm hiểu về thị trường bất động sản, bao gồm các xu hướng, giá cả và các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường. Ngoài ra các bạn có thể tham gia các khóa học, đọc sách báo hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia.
Mặc dù phải đối mặt với một số thách thức, nhưng Gen Z vẫn được đánh giá là thế hệ có nhiều tiềm năng phát triển trong ngành bất động sản. Với sự nhạy bén với công nghệ, khả năng học hỏi nhanh chóng và sự sáng tạo, Gen Z có thể tạo ra những đột phá mới cho ngành bất động sản.
Ngoài ra, Gen Z cũng có thể tích lũy kiến thức và kỹ năng chuyên môn về lĩnh vực bất động sản thông qua việc: tham gia các khóa học, chương trình đào tạo bất động sản hoặc tự học qua sách báo, tài liệu,…
Gen Z có thể tham khảo một số phương pháp nâng cao tích lũy và nâng cao kiến thức chuyên môn sau:
Sử dụng công nghệ: là thế hệ có tư duy hiện đại, nhạy bén với công nghệ. Chính vì vậy có thể tận dụng lợi thế này để phát triển trong ngành bất động sản. Ví dụ, thể sử dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng, phân tích thị trường hoặc quản lý dự án.
Nguồn: Senvangdata.com
Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ công việc nào, đặc biệt là trong ngành bất động sản. Người trẻ cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, đối tác và các đồng nghiệp.
Tham gia các khóa học về bất động sản: Các khóa học về bất động sản sẽ cung cấp cho người trẻ những kiến thức cơ bản về thị trường bất động sản, bao gồm các khái niệm, thuật ngữ, quy định pháp luật và các kỹ năng cần thiết để làm việc trong ngành.
Đọc sách báo về bất động sản: Có rất nhiều sách báo về bất động sản cung cấp cho người trẻ những thông tin hữu ích về thị trường bất động sản. Người trẻ có thể đọc các tạp chí, báo, sách về bất động sản hoặc tìm kiếm thông tin trên các trang web uy tín.
Tham khảo ý kiến của các chuyên gia: Các chuyên gia trong ngành bất động sản có thể cung cấp cho người trẻ những thông tin và lời khuyên quý báu. Người trẻ có thể tham gia các hội thảo, hội nghị về bất động sản hoặc kết nối với các chuyên gia trong ngành để được tư vấn.
Trên đây là những thông tin tổng quan về “Gen Z – Thế hệ tiềm năng trong ngành bất động sản” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp các bạn trẻ, chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản có thêm kiến thức về tiềm năng của thế hệ Gen Z trong ngành nghề bất động sản hiện nay. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvangdata.com/.
|
Xem thêm nội dung các bài viết liên quan R&D chính:
Quy trình xây dựng và triển khai phòng R&D cho doanh nghiệp bất động sản
Xem thêm báo cáo thị trường các tỉnh, thành vùng
Báo cáo nghiên cứu thị trường Tỉnh Bình Dương
Khóa học R&D bạn không nên bỏ qua:
Khóa học R&D nghiên cứu và phát triển bất động sản
Nguồn tổng hợp: Sen Vàng Group – BTV Nguyễn Hải Hà
Thông tin liên hệ:
Website: https://senvangdata.com/
Hotline: 0948.48.4859
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP