TP Cần Thơ được xác định là trung tâm và là đô thị hạt nhân của vùng ĐBSCL về dịch vụ, thương mại, du lịch logistic, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng CNC, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ; văn hóa thể thao và là 01 trung tâm đầu mối phát triển (TTDM) có chức năng tổng hợp của Vùng.
TP có vị trí chiến lược cho phát triển kinh tế xã hội, nằm trên các trục tuyến giao thông thủy, bộ quan trọng nhất của tiểu vùng Tây sông Hậu, là điểm giao lưu kinh tế lớn trong Tứ giác TP Cần Thơ – Cà Mau – An Giang – Kiên Giang. Được mệnh danh là “Tây Đô”, TP Cần Thơ có vị trí và vai trò đặc biệt trong việc đảm nhiệm chức năng “Trung tâm điều phối phát triển vùng đảm bảo an ninh, quốc phòng”.
Xem bản full quy hoạch thành phố Cần Thơ tại: Báo cáo nghiên cứu thị trường TP Cần Thơ
Các chỉ tiêu kinh tế – xã hội
(i) Cần Thơ là đô thị hạt nhân vùng đồng bằng sông Cửu Long, thành phố loại I trực thuộc trung ương, với tính chất là thành phố sinh thái, thông minh, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long;
(ii) Là trung tâm, động lực tăng trưởng của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao;
(iii) Tăng trưởng kinh tế cao và ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao; môi trường có chất lượng tốt và trong lành, xứng tầm là thành phố sinh thái tầm cỡ quốc tế, khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cao.
(iv) Tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc.
(v) Đến năm 2050 Cần Thơ trở thành thành phố thông minh đáng sống của Việt Nam. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao. Tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc.
Quy hoạch Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH|TỔ CHỨC KHÔNG GIAN
Về cơ bản, Cần Thơ tới 2030 được xác định có hai trung tâm kinh tế động lực, một ở phía Bắc, từ Thốt Nốt kéo dọc theo tuyến đường quốc lộ 80 và Cao tốc Lộ Tẻ, Rạch Sỏi. Và một ở phía Nam, xung quanh khu vực trung tâm hiện hữu Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng.
Cụm phía Bắc thiên về công nghiệp, cụm phía Nam đa chức năng, nhưng thiên về đô thị, thương mại, dịch vụ.
Hai cụm này được kết nối với nhau bởi tuyến đường đa phương thức Nam sông Hậu.
Tới tầm nhìn 2050, có thể hình thành thêm trung tâm thứ 3 ở Ô Môn – Thới Lai, dọc theo tuyến Ô Môn – Giồng Riềng.
Xem thông tin chi tiết về tổ chức không gian kinh tế theo các trung tâm kinh tế động lực và hành lang kết nối tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH| TỔ CHỨC KHÔNG GIAN| KẾT NỐI LIÊN HUYỆN, LIÊN QUẬN
Xem thông tin chi tiết về tổ chức không gian kết nối liên huyện, liên quận tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH| TỔ CHỨC KHÔNG GIAN| PHÂN VÙNG PHÁT TRIỂN NỘI THÀNH, NGOẠI THÀNH
Vùng phát triển nội thành diện tích khoảng 35.000 ha, bao gồm các khu đô thị:
Vùng phát triển đô thị ở ngoại thành diện tích khoảng 3.000 ha, bao gồm 4 đô thị thuộc huyện:
QUY HOẠCH| QUY HOẠCH TP. CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN 2050| ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KHÔNG GIAN ĐÔ THỊ
Khu đô thị trung tâm:
Khu vực ngoại thành
Xem thông tin chi tiết về tổ chức định hướng phát triển không gian đô thị tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH| TỔ CHỨC KHÔNG GIAN| PHƯƠNG HƯỚNG TỔ CHỨC CÁC VÙNG CHỨC NĂNG MỚI
Xem thông tin chi tiết về phương hướng tổ chức các vùng chức năng mới tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
2. Khu vực đô thị phía Bắc
Xem thông tin chi tiết về phương hướng tổ chức các vùng chức năng mới tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH|QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT
QUY HOẠCH| HẠ TẦNG GIAO THÔNG| ĐƯỜNG BỘ
Xem thông tin chi tiết hơn về các tuyến đường bộ Thành phố Cần Thơ tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
– Tăng cường cải tạo nạo vét luồng lạch các tuyến giao thông thủy quốc gia: Sông Hậu, kênh Cái Sắn, sông Cần Thơ, kênh Xà No, sông Ô Môn, kênh Thị Đội, kênh Thốt Nốt.
– Hoàn thiện, nâng cao năng lực của cụm cảng Cần Thơ: khu bến Cái Cui, Hoàng Diệu – Bình Thủy, Trà Nóc – Ô Môn, trong đó Cái Cui là khu bến chính, là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực.
– Xây mới và nâng cấp các bến cảng, bến tàu trên các tuyến giao thông thủy quốc gia phục vụ cho vận tải hàng hóa và hành khách, đồng thời sẽ xây dựng thêm một số bến tàu tại các điểm đô thị mới để tăng cường năng lực vận tải thủy của thành phố.
QUY HOẠCH| HẠ TẦNG GIAO THÔNG| ĐƯỜNG SẮT & ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
Tuyến đường sắt này được định hướng phát triển với quy mô đường đôi, khổ 1435 mm, tốc độ thiết kế khoảng 190km/h cho tàu khách và 120km/h cho tàu hàng.
Ước tính tổng đầu tư dự án khoảng 10 tỷ USD.
Tuyến đường khi đưa vào khai thác ước tính thời gian đi từ TPHCM đến Cần Thơ khoảng 45 phút, thay vì 5-6 giờ như hiện nay. Ngoài ra, tuyến đường sắt này giúp tăng năng lực giao thương hàng hóa giữa TPHCM với Đồng bằng sông Cửu Long, phát triển kinh tế xã hội vùng…
Xem thông tin chi tiết hơn về đường sắt tại Thành phố Cần Thơ tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
Nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để có thể đón nhận các loại máy bay lớn đạt tiêu chuẩn cấp hạng sân bay 4E theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II, công suất khoảng 4-5 triệu hành khách/năm và 400,000 – 500,000 tấn hàng hóa/năm.
QUY HOẠCH| HẠ TẦNG GIAO THÔNG| DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM
Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là 1 trong 3 tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực ĐBSCL nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang dọc theo sông Hậu, kết nối các cửa khẩu quốc tế, cảng biển nước sâu Trần Đề, các trung tâm kinh tế, tạo động lực để phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp mới trong vùng.
Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 (thuộc TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), điểm cuối tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).
Tổng chiều dài: 188.2 km
Số làn xe: 4 làn, bề rộng nền đường: 17 m; tốc độ thiết kế: 100 km/h (giai đoạn 1)
Tổng mức đầu tư: 44,691 tỷ đồng
CT Cần Thơ – Cà Mau là 1 trong 2 tuyến trục dọc trong khu vực ĐBSCL. Đây cũng là tuyến kết nối 2 cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu. Tuyến góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các trung tâm kinh tế, khu đô thị mới và đầu mối giao thông trên địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và TP. Cần Thơ. Đồng thời, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1A, thúc đẩy kinh tế.
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau là dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Điểm đầu dự án tại Km15+350 (nút giao IC2, TP Cần Thơ), điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).
Chiều dài: 109.5km
Số làn xe: 4 làn xe hạn chế, mặt cắt ngang 17m
Tổng mức đầu tư: 27,254 tỷ đồng
Đường vành đai phía Tây Cần Thơ giúp hình thành trục vành đai ngoài phía Tây đặc biệt quan trọng của thành phố Cần Thơ, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL là QL.91 và QL.61C, kết hợp với QL1A tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP. Cần Thơ với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng ĐBSCL.
Dự án tuyến đường vành đai phía Tây có điểm đầu giao với Quốc lộ 91 (Km 20+370) và giao Đường tỉnh 922, điểm cuối giao Quốc lộ 61C (Km1+400).
Chiều dài: 19.3km, đi qua địa bàn 5 quận, huyện: Ô Môn, Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng, Phong Điền
Bề rộng mặt đường: 80 m
Vận tốc: 60-80 km/h
Tổng mức đầu tư: gần 3838 tỷ đồng gồm chi phí xây dựng 2684 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 829 tỷ đồng.
Tuyến đường sẽ là động lực, thúc đẩy sự phát triển các đô thị, dân cư hiện tại, đặc biệt là sẽ tăng khả năng kết nối thuận tiện giữa TP Cần Thơ với TP Vị Thanh (Hậu Giang), huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) và tỉnh Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển TP. Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL.
Tổng mức đầu tư: 9791 tỷ đồng, nhà tài trợ dự kiến hỗ trợ thực hiện dự án là Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)
Xem thông tin chi tiết hơn về các dự án trọng điểm tại Thành phố Cần Thơ tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH| DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM| KHU CÔNG NGHIỆP
✔️Dự án: Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh – vị trí dự án: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH| DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM| THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ
Xem thông tin chi tiết hơn về Dự án Thương mại – Dịch vụ tại: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
QUY HOẠCH| DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM| KHU ĐÔ THỊ
Danh mục các dự án khu đô thị TP. Cần Thơ kêu gọi thu hút đầu tư giai đoạn 2021 – 2025: Báo cáo thị trường Thành phố Cần Thơ
Đọc thêm: Thông tin tổng quan Thành phố Cần Thơ
Trên đây là những thông tin tổng quan về “TÓM TẮT QUY HOẠCH THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2035 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN 2050” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển bất động sản tại Thành phố Cần Thơ. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvngdata.com/.
|
———————–
Dịch vụ tư vấn Báo cáo phát triển bền vững: Xem chi tiết
Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng :
————————–
Khóa học Sen Vàng:
Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản
Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản
Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân
—————————
Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam
Website: https://senvanggroup.com/
Website: https://senvangdata.com/
Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j
Hotline: 0948 48 48 59
Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210
#senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP