Chu kỳ bất động sản tại Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực và hứa hẹn sẽ chuyển mình trong những năm sắp tới, dựa trên nhiều yếu tố quan trọng.
Trước hết, từ ngày 1/1/2025, hàng loạt các luật mới về đất đai, kinh doanh bất động sản, và nhà ở sẽ được áp dụng, tạo ra một bước ngoặt quan trọng. Các điều chỉnh này không chỉ giúp giải quyết các vấn đề phức tạp trong thị trường, mà còn tạo ra điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của chu kỳ mới. Năm 2024, thị trường bất động sản được kỳ vọng là sẽ dần phục hồi, đặc biệt là ở phân khúc nhà ở phục vụ nhu cầu thực như: để ở, kinh doanh, cho thuê ra dòng tiền ngay…vẫn sẽ là phân khúc được ưa chuộng. Đây chính là thời điểm chuyển giao vàng trước khi luật mới được áp dụng vào năm 2025.
Quy hoạch vùng, tỉnh, thành cũng đã được phê duyệt, mở ra những cơ hội mới cho việc đầu tư và phát triển bất động sản. Việc có kế hoạch quy hoạch rõ ràng giúp loại bỏ những rủi ro không cần thiết và tăng cường sự dự đoán trong thị trường.
Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí trong TOP điểm đến của dòng vốn FDI, cũng như dòng vốn ngoại trực tiếp và gián tiếp. Sự quay trở lại của kiều hối và nguồn vốn nước ngoài ngày càng gia tăng, tạo ra một lực đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư mà còn thúc đẩy năng lực cạnh tranh toàn cầu của thị trường bất động sản Việt Nam.
Tóm lại, với sự kết hợp của các yếu tố tích cực này, thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào một chu kỳ mới với tiềm năng lớn cho sự phát triển bền vững.
Chủ đầu tư Bất động sản sẽ có một khoảng thời gian là năm 2024 để khởi đầu một giai đoạn mới, một chu kỳ mà họ có thể chủ động định hình và phát triển, tận dụng những cơ hội và thách thức mà thị trường mang lại trong bối cảnh các điều chỉnh và chính sách mới được triển khai.
Để bước vào một chu kỳ mới của thị trường bất động sản, chủ đầu tư cần thực hiện một loạt các bước quan trọng để đảm bảo sự thành công và bền vững. Dưới đây là chín điều chủ đầu tư cần thực hiện ngay
1, Quy hoạch lại các danh mục sản phẩm dự án đầu tư
Ở mỗi chu kỳ bất động sản sẽ chỉ có những dòng bất động sản phát triển được, sống khỏe, sống tốt hoặc được yêu thích. Việc phát triển dòng bất động sản phải phù hợp với giai đoạn hiện tại để tránh khó khăn trong việc thoát hàng. Đồng thời, quản lý vốn đầu tư là một yếu tố quan trọng, đòi hỏi sự quy hoạch cẩn thận để tránh thất thoát và tối ưu hóa hiệu suất vốn.
Chủ đầu tư cần thực hiện đánh giá và quy hoạch lại danh mục bất động sản của mình. Cần loại bỏ hoặc tái cấu trúc những dự án không có tiềm năng phát triển, đồng thời tập trung đầu tư vào các khu vực và loại hình bất động sản có tiềm năng thị trường cao. Điều này sẽ giúp chủ đầu tư đảm bảo rằng tài nguyên của họ được sử dụng một cách hiệu quả nhất, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận trong ngữ cảnh của thị trường bất động sản đang biến động.
2, Bắt mạch thị trường/xu hướng thị trường
Một yếu tố không kém quan trọng đó là bắt mạch được dòng tiền, xu hướng của thị trường để tạo ra những sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Chủ đầu tư cần hiểu rõ nhu cầu của người mua và định hình dự án dựa trên những yếu tố thị trường đang thay đổi. Để có cái nhìn chi tiết và độ sâu về thị trường, chủ đầu tư cần phải theo dõi và phân tích sâu rộng các xu hướng thị trường. Các công nghệ mới, thay đổi trong lối sống và yêu cầu của khách hàng đều có thể ảnh hưởng đến chiến lược phát triển bất động sản. Bằng cách này, chủ đầu tư có thể linh hoạt đáp ứng và tận dụng những cơ hội xuất phát từ sự biến động này.
3, Kết hợp đối tác nước ngoài nâng tầm uy tín và chất lượng thương hiệu
Với việc quy hoạch vùng, tỉnh thành được phê duyệt, những thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng…sẽ trở thành những thành phố toàn cầu. Bởi vậy, việc kết hợp với đối tác nước ngoài uy tín và nhiều kinh nghiệm phát triển bất động sản, tiềm lực tài chính mạnh sẽ mang lại lợi ích to lớn cho chủ đầu tư. Bên cạnh việc chia sẻ nguồn lực và kiến thức, đối tác quốc tế còn mang lại sự đa dạng trong quản lý dự án. Điều này có thể giúp giải quyết hiệu quả các thách thức đặc biệt và tận dụng những cơ hội đặc trưng của từng thị trường.
Chủ đầu tư cần tìm hiểu về các yếu tố như dòng vốn FDI của Việt Nam, những nước đang tập trung đầu tư vốn vào Việt Nam, những tập đoàn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam hoặc tìm kiếm các giải thưởng quốc tế, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc tế, hoặc có thể nhờ đến các đơn vị tư vấn, xúc tiến thương mại để kết nối các cơ hội tại quốc tế và tại Việt Nam…
4, Chiến lược kinh doanh phù hợp chu kỳ mới – giai đoạn mới
Sau khi đã tái cấu trúc được các danh mục, bắt mạch dòng tiền, xu hướng thị trường, tìm được những cơ hội và chọn được dòng sản phẩm phù hợp với thị trường thì mới có thể phát triển được chiến lược kinh doanh toàn diện.
Xây dựng chiến lược kinh doanh là bước cực kỳ quan trọng để định hình hành động trong chu kỳ mới. Tích hợp chiến lược tiếp cận thị trường, chiến lược tiếp cận khách hàng, và chiến lược giá sẽ giúp chủ đầu tư tối ưu hóa giá trị từ mỗi dự án. Các chiến lược này cũng nên linh hoạt để có thể điều chỉnh theo thời gian và biến động thị trường.
Bắt đầu từ năm 2025, Luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật đất đai sẽ được áp dụng, có thể nói 2025 chính là năm đầu tiên của chu kỳ thị trường bất động sản mới, chính vì vậy các chủ đầu tư hiện tại chỉ có còn 1 năm duy nhất của 2024 để vừa TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP, VỪA XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH phù hợp với chu kỳ mới, sẽ có rất nhiều điều cần phải làm và cần làm sớm để phát huy hiệu quả cạnh tranh. Về cơ bản ngoài những điều thuận lợi như pháp lý khơi thông, khả năng nhiều gói hỗ trợ, chính sách ưu đãi, kích cầu thị trường được bung ra thì cũng có rất nhiều sản phẩm sau thời gian chờ đợi sẽ bung hàng vào năm 2025, chính vì vậy ngoài nhiều yếu tố thuận lợi thì nhiều yếu tố cạnh tranh thị trường khốc liệt cũng sẽ diễn ra trong giai đoạn 2025 – 2027, chính vì vậy nếu Chủ đầu tư/ Nhà phát triển dự án Bất động sản không chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng chiến lược kinh doanh cạnh tranh hiệu quả có thể sẽ lãng phí và bị chậm ngay từ xuất phát điểm của cuộc chơi thị trường bất động sản chu kỳ mới.
Xem thêm bài về Phân tích chiến lược bất động sản
5, Nhân sự
Đội ngũ nhân sự có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện thành công chiến lược. Đào tạo và phát triển nhân sự theo hướng cấu trúc sau sẽ đảm bảo rằng đội ngũ sẽ có đủ kỹ năng và hiểu biết để làm việc hiệu quả trong môi trường mới. Đồng thời, sự đa dạng trong đội ngũ có thể tạo nên sự sáng tạo và sự đổi mới, giúp đưa ra những quyết định linh hoạt và đổi mới.
Bằng cách thực hiện một cách toàn diện và hệ thống, chủ đầu tư có thể tận dụng mọi cơ hội từ chu kỳ mới của thị trường bất động sản, đồng thời giảm thiểu rủi ro và thách thức có thể phát sinh.
6, Nâng cao cải tiến sản phẩm
Để tạo ra sự thu hút và giá trị gia tăng, chủ đầu tư cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng và cải tiến sản phẩm bất động sản của mình. Điều này không chỉ liên quan đến khía cạnh thiết kế và xây dựng mà còn đến các tiện ích, dịch vụ, và trải nghiệm chung mà khách hàng có được. Việc tạo ra sản phẩm độc đáo và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường là chìa khóa để thu hút sự quan tâm.
7, Nghiên cứu hình thức huy động vốn mới/ Dòng vốn mới
Huy động vốn là một phần quan trọng của quá trình phát triển dự án. Chủ đầu tư cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các hình thức huy động vốn mới như vay ngân hàng, hợp tác đối tác, hay thậm chí là huy động từ quỹ đầu tư. Một trong những phương án mới sẽ là huy động kiều hối, hay dòng vốn FDI. Lựa chọn chiến lược huy động vốn phù hợp sẽ quyết định đến quy mô và phạm vi của dự án.
8, Nghiên cứu chính sách pháp lý
Chính sách pháp lý đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và triển khai dự án bất động sản.
Năm 2025, các quy định mới về đất đai, kinh doanh bất động sản, và nhà ở sẽ được áp dụng. Chủ đầu tư cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các quy định, thuế, và các vấn đề liên quan đến quy hoạch để đảm bảo rằng dự án tuân thủ đầy đủ các yêu cầu pháp luật và không gặp phải rủi ro pháp lý đáng kể.
9, Công nghệ
Công nghệ hiện đại có thể được áp dụng cho ngành bất động sản ở mọi cấp độ, mọi giai đoạn như công nghệ xây dựng, thi công, quản lý, bán hàng… Công nghệ mang lại lợi ích cho các nhà môi giới, nhà quản lý tài sản, nhà phát triển bất động sản và thậm chí cả các nhà đầu tư.
Bất động sản cần đón đầu xu hướng công nghệ. Chủ đầu tư cần tích hợp các tiện ích công nghệ vào dự án của mình, từ quản lý thông tin, truyền thông đến quảng bá, nhằm tăng cường hiệu suất và giảm chi phí. Việc tích hợp công nghệ không chỉ làm tăng giá trị dự án mà còn tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Sự linh hoạt và sẵn sàng chấp nhận thay đổi là chìa khóa để chủ đầu tư vượt qua những thách thức trong môi trường biến động của thị trường.
Chiến lược phát triển bền vững
Phát triển bền vững đang là xu hướng của ngành bất động sản. Chủ đầu tư cần xây dựng một chiến lược phát triển bền vững, đặt nền tảng cho việc tích hợp các yếu tố xã hội, môi trường và kinh tế vào mọi quyết định chiến lược. Điều này bao gồm cả việc đảm bảo các dự án không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cộng đồng và bảo vệ môi trường.
a, Báo cáo phát triển bền vững
Tạo ra báo cáo phát triển bền vững là một cách để chủ đầu tư theo dõi và đánh giá ảnh hưởng của dự án đối với môi trường và cộng đồng. Báo cáo này không chỉ giúp chủ đầu tư tự đánh giá mình mà còn tạo ra sự minh bạch và tăng cường niềm tin từ phía cộng đồng và đối tác.
b, Các dự án gắn với địa phương, đóng góp vào sự phát triển bền vững tại địa phương
Tăng cường liên kết với cộng đồng địa phương là một phần quan trọng của chiến lược phát triển bền vững. Chủ đầu tư cần tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu cụ thể của cộng đồng, và phát triển các dự án có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững tại địa phương, từ việc tạo ra việc làm đến cải thiện hạ tầng xã hội.
c, Phát triển công trình xanh xanh, bảo tồn và giữ gìn, tôn trọng bản sắc, tài nguyên tại địa phương
Nhà đầu tư cần chú trọng vào việc xây dựng công trình xanh, bảo tồn và giữ gìn môi trường. Sử dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến, giảm thiểu lượng chất thải, và tạo ra các không gian sống xanh giúp bảo vệ bản sắc và tài nguyên tại địa phương.
Tham gia vào các giải thưởng quốc tế là cách để nâng cao uy tín và tạo tiêu chuẩn phát triển bất động sản chuẩn quốc tế. Việc được công nhận với những giải thưởng quốc tế không chỉ làm tăng giá trị thương hiệu mà còn khẳng định sự cam kết của chủ đầu tư đối với chất lượng và bền vững.
Chủ đầu tư bất động sản, thông qua những chiến lược và hành động cụ thể này, không chỉ đạt được sự thành công kinh tế mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường. Điều này sẽ tạo ra lợi ích dài hạn, xây dựng uy tín và lòng tin từ cộng đồng và đối tác, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Năm 2024 được đánh giá là năm chuyển giao vàng của ngành bất động sản,hứa hẹn là một giai đoạn mới đầy tiềm năng. Trong bối cảnh đó, việc chuẩn bị một chiến lược toàn diện là chìa khóa để chủ đầu tư bước vào năm 2024 một cách thành công. Trên đây là 9 điều chủ đầu tư cần làm ngay để có sự chuẩn bị đúng đắn, không chỉ định hình một hướng phát triển rõ ràng mà còn thể hiện cam kết của chủ đầu tư đối với sự bền vững và chất lượng trong mọi dự án.
Trên đây là những thông tin tổng quan về “09 điều chủ đầu tư bất động sản cần chuẩn bị ngay để bước vào năm 2024 thành công” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp cho các doanh nghiệp bắt kịp được những xu hướng trong thời đại mới. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, báo cáo phát triển bền vững anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvangdata.com/.
|
————————–
Dịch vụ tư vấn Báo cáo phát triển bền vững: Xem chi tiết
Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng :
————————–
Khóa học Sen Vàng:
Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản
Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản
Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân
—————————
Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam
Website: https://senvanggroup.com/
Website: https://senvangdata.com/
Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j
Hotline: 0948 48 48 59
Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210
#senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP