• product_cart
    0

Quy trình và các lưu ý trong R&D – Nghiên cứu phát triển thị trường bất động sản

  • 16 Tháng hai, 2023
  • Trong bài viết này, Sen Vàng Group sẽ cung cấp cho quý vị các thông tin về khảo sát (R&D) và nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực bất động sản. Mục tiêu của khảo sát giúp nhà đầu tư có thể biết được nhịp đập, biến động và tính thanh khoản của thị trường để từ đó có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh, mua bán sản phẩm bất động sản một cách đúng đắn và mang lại hiệu quả cao nhất.

    1. R&D theo số lượng 

    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản
    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản

    Bảng thống kê số lượng căn hộ cao cấp Tây Hồ 2/2020 theo phòng ngủ. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

    Từ bảng thống kê, các nhà đầu tư có thể biết được sản phẩm, thị trường hiện giờ và tính thanh khoản của nó đang diễn ra như thế nào theo cơ cấu. Ngoài ra, “nỗi đau”, sự nhu cầu cần thiết của thị trường sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra được những sản phẩm với concept phù hợp để cung cấp cho thị trường. 

    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản
    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản

    Bảng thống kê số lượng căn hộ đang bán bán – Tây Hồ 2/2020. (Nguồn: Sen Vàng Tổng hợp)

    Cụ thể thông qua Bảng thống kê số lượng căn hộ đang bán bán – Tây Hồ 2/2020, chúng ta rút ra được rằng số lượng căn hộ 1 phòng ngủ đang bán đến 2/2020 là 17 căn, trong khi đó nhu cầu đối với căn hộ 3 phòng ngủ cao hơn rõ rệt với 540 căn đang được bán ra tại cùng một thời điểm. Chính vì vậy, đối thủ cạnh tranh về loại căn hộ có ba phòng ngủ là rất lớn, đòi hỏi các nhà đầu tư nếu muốn bán các sản phẩm của mình thì cần tìm hiểu, nghiên cứu, đưa ra chiến lược khảo sát đối với các sản phẩm trên thị trường để cải thiện và nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của mình.

    Qua đó, kết luận, khi nghiên cứu được cơ cấu, mức giá, các phương án của sản phẩm đang có mặt trên thị trường, các nhà đầu tư sẽ biết được sản phẩm của mình đang ở vị trí nào, cần làm gì đối với sản phẩm của mình giúp vượt trội hơn để thu hút khách hàng.

    2. R&D theo tiêu chí đánh giá

    R&D thị trường bất động sun
    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản

    Bảng thống kê các tiêu chí đánh giá chất lượng căn hộ. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

    Căn cứ vào những tiêu chí đánh giá phù hợp, nhà đầu tư có thể chấm điểm các dự án, các sản phẩm của mình để biết được giá thành sản phẩm đang cao hơn hay thấp hơn so với thị trường. Đồng thời, đây cũng là thước đo để nhà đầu tư đưa ra thuyết phục khách hàng của mình. 

    Tóm lại, nếu các nhà đầu tư nghiên cứu được thị trường thì sẽ biết được toàn bộ sản phẩm thị trường, uy tín của chủ đầu tư, tất cả những chính sách bán hàng hiện giờ, yếu tố vĩ mô tại đây tốt hay xấu mà xác định được thời điểm cung ứng sản phẩm của mình ra thị trường một cách thuận lợi nhất.

    Ngoài ra, các chủ đầu tư muốn xây dựng các dự án có yếu tố cạnh tranh, các khách hàng muốn mua sản phẩm bất động sản thì vẫn có thể dựa trên bộ những tiêu chí trên để đánh giá và đưa ra quyết định đúng đắn.

    R&D thị trường bất động sản
    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản

    Yếu tố cấu thành giá dự án BĐS thương mại. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

    R&D thị trường bất động sản
    Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản – Bảng đánh giá chấm điểm dự án

    Bảng đánh giá chấm điểm dựa trên các tiêu chí. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

    R&D thị trường bất động sản

    Bảng đánh giá chấm điểm dự án dựa trên các tiêu chí. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

    Từ các bảng đánh giá chấm điểm dựa vào các tiêu chí, nhà đầu tư có thể thay đổi chỉ số điểm sao cho tăng được lợi thế sản phẩm bất động sản của mình nhất trên thị trường. Ví dụ để thay đổi chỉ số tiềm lực chủ đầu tư, các nhà đầu tư có thể kết hợp với một đơn vị quốc tế có chất lượng tham gia vào quá trình phát triển một sản phẩm bất động sản của mình thì sẽ tạo uy tín, nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    Qua đây, có thể nói, khi đánh giá một sản phẩm bất động sản cần phải có một quá trình phân tích, nghiên cứu, so sánh rất rõ ràng, minh bạch và chặt chẽ như dựa vào các tiêu chí quy hoạch, dựa trên các tiêu chuẩn quy chuẩn của quốc gia, của bộ xây dựng về xây dựng đô thị.

    Và khi nhà đầu tư nắm được các cách thức nghiên cứu thì việc phân tích đưa ra đánh giá thị trường và sản phẩm bất động sản sẽ rất dễ dàng. Từ đó, nhà đầu tư có thể biết được đâu là dự án tốt, đâu là dự án không tốt.

    R&D - Nghiên cứu thị trường trong phát triển dự án bất động sản - Dành cho Chủ đầu tư - Nhà phát triển dự án - Sàn giao dịch bất động sản và Nhà đầu tư bất động sản
    R&D – Nghiên cứu thị trường trong phát triển dự án bất động sản – Dành cho Chủ đầu tư – Nhà phát triển dự án – Sàn giao dịch bất động sản và Nhà đầu tư bất động sản

    Ngoài ra, Sen Vàng xin gửi Qúy Chủ đầu tư một vài lưu ý và quy trình khi triển khai xây dựng và nghiên cứu thị trường bất động sản một tỉnh, một khu vực theo format như sau: 

    Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản
    Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản

    Quy trình và các lưu ý trong nghiên cứu và phát triển (R&D) thị trường bất động sản

    Nghiên cứu và phát triển (R&D) là một phần quan trọng trong việc xác định cơ hội, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa chiến lược đầu tư bất động sản. Quy trình này gồm các bước chính như sau:

    1. Thu thập thông tin và dữ liệu

    • Mục tiêu: Hiểu rõ thị trường mục tiêu và xác định các yếu tố ảnh hưởng.
    • Hành động cụ thể:
      • Phân tích dữ liệu sơ cấp: Thu thập thông tin qua khảo sát, phỏng vấn, hoặc điều tra thực địa từ người mua, nhà đầu tư, môi giới.
      • Phân tích dữ liệu thứ cấp: Sử dụng báo cáo từ cơ quan nhà nước, các tổ chức nghiên cứu thị trường, hoặc báo cáo tài chính của các công ty cùng ngành.
      • Theo dõi xu hướng vĩ mô: Kinh tế, dân số, chính sách pháp lý, hạ tầng giao thông, và biến động ngành nghề tại khu vực.

    Lưu ý:

    • Sử dụng các công cụ phân tích như GIS để xác định khu vực tiềm năng.
    • Đảm bảo tính minh bạch và độ tin cậy của nguồn dữ liệu.

    2. Phân tích thị trường

    • Mục tiêu: Nhận diện cơ hội và thách thức trên thị trường. Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh, các dự án và các sản phẩm đặc biệt có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của dự án nghiên cứu
    • Các khía cạnh cần phân tích:
      • Cung – cầu: Số lượng sản phẩm bất động sản, phân khúc nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng đang phát triển mạnh.
      • Đối thủ cạnh tranh: Sản phẩm, chiến lược giá, dịch vụ hậu mãi, và tốc độ triển khai dự án.
      • Hành vi khách hàng: Thị hiếu, nhu cầu hiện tại và trong tương lai, khả năng chi trả.
      • Tiềm năng tăng trưởng: Giá trị bất động sản tăng trưởng theo thời gian, ảnh hưởng của các dự án hạ tầng.

    Lưu ý:

    • Cần tập trung vào phân khúc khách hàng cụ thể thay vì nghiên cứu diện rộng để tránh lãng phí tài nguyên.
    • Để có thể nắm ra được kết quả nghiên cứu hiệu quả thì MỤC TIÊU HƯỚNG TỚI Chủ đầu tư vấn phải nắm rất rõ, đặc biệt đối tượng khách hàng hướng đến, phân khúc hướng đến, như vậy team R&D hoặc đơn vị tư vấn nghiên cứu mới có thể đưa ra các bản nghiên cứu chuyên sâu và hiệu quả.

    3. Đề xuất concept sản phẩm quy hoạch – Concept sản phẩm để bán – Lập kế hoạch sản phẩm

    • Mục tiêu: Đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng của thị trường. Thời điểm bán hàng, đối tượng khách hàng mục tiêu, phân kỳ bán hàng, bảng hệ số giá, các chương trình bán hàng từng phân kỳ phù hợp nhu cầu và hiện trạng thị trường dự án nghiên cứu.
    • Hành động cụ thể:
      • Định hình loại hình bất động sản (chung cư, biệt thự, đất nền, nhà phố).
      • Xác định mức giá bán hợp lý dựa trên chi phí và mức sẵn lòng chi trả của khách hàng.
      • Lựa chọn tiện ích và các yếu tố gia tăng giá trị: khu vui chơi, công viên, trường học, bệnh viện.

    Lưu ý:

    • Luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong quá trình phát triển sản phẩm.
    • Đảm bảo quy hoạch đúng tiêu chuẩn, phù hợp pháp lý.

    4. Thử nghiệm và đánh giá, điều chỉnh phù hợp thị trường

    • Mục tiêu: Xác định tính khả thi trước khi triển khai trên quy mô lớn. Thường các dự án sẽ có 2 giai đoạn khảo sát thị trường khác nhau. Giai đoạn Tiền phát triển thường sẽ xảy ra sớm trước giai đoạn khảo sát thị trường cho sản phẩm giai đoạn phát triển kinh doanh. Do vậy Chủ đầu tư bất động sản thường xác định rõ nhu cầu, dự báo trước và chuẩn bị nguồn lực, kinh phí cho hai giai đoạn khảo sát thị trường này. 
      • Giai đoạn tiền phát triển: Khảo sát thị trường nhằm phục vụ mục đích xây dựng concept sản phẩm phù hợp quy hoạch, đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra phân kỳ bán hàng phù hợp
      • Giai đoạn phát triển kinh doanh: Khảo sát thị trường sẽ sau giai đoạn tiền phát trường từ 1- 2 năm, thậm chí nhiều dự án bị gián đoạn có thể có khoảng cách dài hơn là 3- 5 năm, lúc này thị trường bất động sản khu vực dự án nghiên cứu đã khác, các hiện trạng kinh tế xã hội, dự án cạnh tranh, xu hướng sản phẩm có thể cũng đã khác, như vậy Chủ đầu tư cần kịp thời nắm bắt và điều chỉnh cho phù hợp, giai đoạn này chủ yếu sẽ nghiên cứu thị trường để phục vụ cho concept sản phẩm để bán, các key bán hàng chính ( key selling point), thông điệp truyền thông và các giai đonạ bán hàng, chính sách bán hàng cạnh tranh.
    • Hành động cụ thể:
      • Thực hiện các dự án mẫu hoặc thử nghiệm trên quy mô nhỏ.
      • Thu thập phản hồi từ khách hàng mục tiêu.
      • Điều chỉnh thiết kế, giá bán hoặc chiến lược marketing dựa trên các phản hồi.

    Lưu ý:

    • Theo dõi phản hồi sát sao để tránh bỏ qua các vấn đề tiềm ẩn.

    Tổng kết

    R&D trong thị trường bất động sản đòi hỏi sự đầu tư cẩn trọng vào dữ liệu, phân tích, và thử nghiệm trước khi quyết định triển khai dự án. Việc nắm bắt xu hướng, hành vi khách hàng và các yếu tố pháp lý sẽ đảm bảo thành công và giảm thiểu rủi ro. Luôn duy trì sự linh hoạt để thích nghi với biến động của thị trường.

    Trên đây là những chia sẻ về “R&D thị trường bất động sản” do Sen Vàng Group cung cấp, mong rằng những thông tin trên giúp cho các nhà đầu tư biết được cách nghiên cứu phân tích, thống kê, đánh giá, chấm điểm các sản phẩm bất động sản trên thị trường. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin các bài phân tích của các tỉnh thành trên cả nước, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/.

    Nguồn: Sen Vàng Group – Tổng hợp: Dương Anh

    Thông tin liên hệ: 

    Website: https://senvangdata.com/

    Hotline: 0948.48.48.59

    Thẻ : Tiêu chí đánh giá thị trường bất động sản, Yếu tố cấu thành giá thị trường bất động sản, Phân tích thị trường bất động sản, Nghiên cứu sản phẩm bất động sản, chiến lược kinh doanh bất động sản, chiến lược marketing, nghiên cứu thị trường bất động sản, Chiến lược phát triển dự án, thị trường bất động sản năm 2023, Chiến lược nghiên cứu phát triển kinh doanh dự án bất động sản, r&d là làm gì, Quy trình và các lưu ý trong R&D thị trường bất động sản, thị trường bđs, Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bất động sản,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP
      error: Content is protected !!