Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025

  • 25 Tháng năm, 2024
  • Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 là một trong những chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân. Với mục tiêu tạo ra một môi trường sống hiện đại, tiện nghi và xanh sạch, tỉnh Bắc Giang đã đề ra những định hướng cụ thể trong việc quy hoạch, xây dựng và cải thiện hạ tầng nhà ở. Các dự án này không chỉ nhằm giải quyết vấn đề an cư lạc nghiệp mà còn góp phần phát triển kinh tế – xã hội, tạo động lực thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về những kế hoạch và dự án đang được triển khai, cũng như những lợi ích mà chúng mang lại cho cộng đồng và sự phát triển toàn diện của tỉnh Bắc Giang.

    Bản đồ hành chính tỉnh Bắc Giang. Sen Vàng tổng hợp

    MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

    1. Mục đích

    – Cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở trong năm 2022 và đến năm 2025 trong Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đã được phê duyệt, tạo điều kiện để các ngành, các cấp phối hợp triển khai thực hiện tốt việc phát triển nhà ở trong thời gian tới;

    – Xác định được tỷ lệ các loại nhà ở cần đầu tư xây dựng; số lượng, diện tích sàn xây dựng nhà ở để bán, cho thuê hằng năm;

    – Dự báo được diện tích nhà ở cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở hằng năm;

    – Xây dựng danh mục các dự án phát triển nhà ở và kế hoạch kêu gọi đầu tư các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh; danh mục Đề án hỗ trợ nhà ở theo Chương trình, chính sách;

    – Dự báo được nguồn vốn cho phát triển nhà ở năm 2022 và trong 05 năm;

    – Kiểm soát công tác phát triển nhà ở tỉnh giai đoạn năm 2021 – 2025.

    1. Yêu cầu

    – Bám sát nội dung Chương trình phát triển nhà ở tỉnh đến năm 2030, nhu cầu thực tế về nhà ở, nguồn ngân sách, tình hình bất động sản tồn kho, nhu cầu của thị trường để tổ chức thực hiện phát triển nhà ở tỉnh năm 2022 và đến năm 2025. Các dự án phát triển nhà ở trước khi triển khai phải được xem xét, đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh.

    – Xác định quỹ đất để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở  ho các đối tượng có thu nhập thấp, người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

    Dự án nhà ở xã hội Evergreen được triển khai xây dựng đồng bộ, hiện đại tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

    NỘI DUNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN 2021-2025

    a) Vị trí, khu vực phát triển nhà ở, số lượng dự án đầu tư xây dựng nhà ở, số lượng nhà ở, tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở cần đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021-2025:

    Tổng số dự án phát triển nhà ở dự kiến triển khai trong giai đoạn 2021-2025 là: 806 dự án. Trong đó:

    – Dự án khu đô thị, khu dân cư: 748 dự án;

    – Dự án Khu nhà ở: 58 dự án.

    Tổng số dự án phát triển nhà ở đã triển khai trong năm 2021 và đến tháng 6/2022 là 192 dự án. Trong đó:

    – Dự án Khu đô thị khu dân cư: 181 dự án;

    – Dự án Khu nhà ở: 11 dự án.

    b) Tỷ lệ các loại nhà ở (nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư) cần đầu tư xây dựng hoàn thành; số lượng, diện tích sàn xây dựng nhà ở xã hội cần đầu tư xây dựng hoàn thành trong giai đoạn 5 năm (2021-2025).

    Tổng diện tích sàn nhà ở dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025: Hoàn thành khoảng 17.600.000m2 sàn.

    – Diện tích sàn nhà ở thương mại dự kiến hoàn thành khoảng 7.300.000m2 sàn. Trong đó:

    + Diện tích sàn nhà ở thương mại cao tầng: 950.000m2 sàn

    + Diện tích sàn nhà ở thương mại thấp tầng: 6.350.000m2 sàn.

    – Diện tích sàn nhà ở xã hội dự kiến hoàn thành khoảng 7.600.000m2,  trong đó phần diện tích sàn nhà ở xã hội để cho thuê dự kiến hoàn thành khoảng 1.520.000m2 sàn. Trong đó:

    + Nhà ở xã hội cho các đối tượng khác khoảng: 1.400.000m2sàn. Trong đó, nhà ở cho hộ nghèo, người có công với cách mạng khoảng: 142.000 m2 sàn.

    + Nhà ở cho công nhân: 6.200.000 m2 sàn.

    – Diện tích sàn nhà ở dân tự xây dự kiến hoàn thành khoảng 2.700.000m2

    .c) Xác định chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người tại đô thị, nông thôn và trên toàn địa bàn; chỉ tiêu diện tích nhà ở tối thiểu;

    – Chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người là 29,2m2 /người (chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người tại đô thị là 29,6m2/người, chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người tại nông thôn là 29,0m2/người)

    – Chi tiêu diện tích nhà ở tối thiểu 15m2/ người.

    d) Xác định diện tích đất để xây dựng các loại nhà ở (nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư, nhà ở công vụ) trong giai đoạn 2021-2025; các hình thức đầu tư xây dựng nhà ở.

    Nhà ở được đầu tư xây dựng theo dự án phát triển nhà ở (Dự án Khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở) và do các hộ gia đình cá nhân tự đầu tư xây dựng. Đối với các dự án khu đô thị, khu dân cư có sử dụng đất ở của hộ gia đình cá nhân theo quy hoạch, thì các hộ gia đình cá nhân sẽ được bố trí tại khu đô thị khu dân cư đó sau khi dự án hoàn thành. Do không có nhu cầu về nhà ở công vụ, do đó trong giai đoạn 2021-2025 không thực hiện đầu tư nhà ở công vụ.

    Diện tích đất để đầu tư xây dựng nhà ở tăng thêm khoảng 2.406,61ha:

    – Diện tích đất để đầu tư xây dựng nhà ở thương mại: 2.188,81ha

    + Nhà ở chung cư: 197,32ha

    + Nhà ở riêng lẻ: 1.991,49ha

    – Diện tích đất để xây dựng nhà ở xã hội: 217,80ha.

    Bắc Giang tìm nhà đầu tư thực hiện dự án khu dân cư gần 3.000 tỷ đồng.

    NGUỒN VỐN HUY ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHÀ Ở

    Kinh phí

    Kinh phí thực hiện giai đoạn 5 năm (2021-2025): Khoảng 243.059 tỷ đồng. Bao gồm:

    – Vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật và giải phóng mặt bằng: 104.563 tỷ đồng

    – Vốn phát triển nhà ở thấp tầng: khoảng 62.489 tỷ đồng. Trong đó:

    + Vốn nhà ở phát triển theo dự án: 43.846 tỷ đồng

    + Vốn của người dân tự xây: 18.643tỷ đồng

    – Vốn phát triển nhà ở chung cư: khoảng 76.007 tỷ đồng. Trong đó:

    + Vốn phát triển nhà ở xã hội: 67.561 tỷ đồng

    + Vốn phát triển nhà ở thương mại: 8.445 tỷ đồng

    Cơ cấu ĐTNN 3 tháng đầu năm 2023 theo địa phương

    Nguồn vốn:

    a) Vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật, phát triển các loại nhà ở được thực hiện từ nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng…

    b) Nhà ở riêng lẻ do người dân tự xây dựng từ nguồn vốn của các hộ gia đình.

    Giai đoạn 2021-2025: Bắc Giang dự kiến nguồn vốn cần để phát triển nhà ở khoảng 243.059 tỷ đồng

    Ý nghĩa của kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025 tại Bắc Giang

    Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025 tại Bắc Giang mang ý nghĩa to lớn và nhiều mặt đối với sự phát triển của tỉnh. Trước hết, kế hoạch này đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là trong bối cảnh Bắc Giang đang trở thành một trong những tỉnh có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu hút nhiều lao động từ các vùng khác đến sinh sống và làm việc.

    Việc phát triển nhà ở hiện đại và đồng bộ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân, đảm bảo mỗi người dân đều có điều kiện sống tốt hơn, an toàn hơn và tiện nghi hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

    Đồng thời, kế hoạch này cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Bắc Giang. Các dự án xây dựng nhà ở sẽ tạo ra nhiều việc làm mới trong các lĩnh vực xây dựng, dịch vụ, thương mại và các ngành nghề liên quan, từ đó tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân.

    Thông qua việc quy hoạch và xây dựng các khu đô thị, khu dân cư mới, Bắc Giang có thể quản lý tốt hơn về môi trường và hạ tầng kỹ thuật, từ đó nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo sự phát triển bền vững. Các khu vực được quy hoạch bài bản sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, ách tắc giao thông và các vấn đề xã hội khác.

    Việc phát triển kế hoạch phát triển nhà ở cũng góp phần thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự phát triển đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, từ đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh Bắc Giang trong tương lai.

    Xem thêm: Báo cáo nghiên cứu thị trường tỉnh Bắc Giang

     

        Trên đây là những thông tin tổng quan về “Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 ” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp cho các doanh nghiệp bắt kịp được những xu hướng trong thời đại mới. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, báo cáo phát triển bền vững anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web senvangdata.com/

     

    thumbnail

    ————————–

    Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng : 

    Dịch vụ tư vấn  

    Tài liệu

    Báo cáo nghiên cứu thị trường

    ————————–

    Khóa học Sen Vàng: 

    Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản

    Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản

    Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân 

    —————————

    Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam

    Website: https://senvanggroup.com/

    Website: https://senvangdata.com/

    Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j

    Hotline: 0948 48 48 59

    Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210

    #senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang  #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án

    Thẻ : Nghiên cứu và phát triển bất động sản, Công trình xanh, kế hoạch phát triển nhà ở, dịch vụ tư vấn phát triển dự án, truyền thông bất động sản, r&d bất động sản, sen vàng group, senvangdata, phát triển bền vững, Bắc Giang, khóa học bất động sản, chiến lược kinh doanh bất động sản,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP