Chào mừng quý vị đã đến với Chương trình “Bản tin Bắc Ninh”. Đây sẽ là chương trình cập nhật thông tin Bất Động Sản tại thị trường Bắc Ninh, được phát sóng định kỳ hàng tháng.
Do mưa lớn từ đêm 23/5 đến trưa 24/5, nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Bắc Ninh và các huyện ngập nặng khiến các phương tiện đi lại khó khăn. Trước tình hình đó, tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo đơn vị thoát nước trên địa bàn tập trung tiêu thoát nước, đảm bảo giao thông thông thoáng.
Ngay khi xuất hiện mưa lớn trên địa bàn, đơn vị đã cử lực lượng làm nhiệm vụ tiêu thoát nước có mặt tại các điểm thấp, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn, ứ nước; đến đầu giờ chiều 24/5, tình trạng ngập úng căn bản được xử lý.
Theo ông Nguyễn Xuân Quyết, dự báo trong năm nay lượng mưa còn diễn biến phức tạp. Trước mùa mưa đến, đơn vị đã nạo vét thường xuyên tại các kênh mương tiếp nhận nước nhằm khơi thông dòng chảy, tránh tình trạng quá tải tại một số điểm ngập úng cục bộ.
Giữ vai trò là điểm trung gian kết nối giữa đô thị Bắc Ninh với Hà Nội và cách trung tâm Hà Nội 12 km, Từ Sơn liền kề Gia Lâm và Long Biên, có nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm mở rộng của thủ đô.
Sau khi lên thành phố vào đầu tháng 11/2021, diện mạo quy hoạch hạ tầng Từ Sơn cũng được nâng cấp nhanh chóng với nhiều cây cầu được xây mới và bổ sung.
Cùng với đó, Từ Sơn chú trọng đầu tư mạnh vào hệ thống giao thông nội bộ. Nổi bật là dự án xây dựng đường tỉnh 287 nối từ xã Trung Nghĩa – Yên Phong đến phường Đồng Nguyên – Từ Sơn. Tuyến đường B2 được quy hoạch mở rộng từ đoạn nút giao Quốc lộ 3 đến đường tỉnh 295B với tổng mức đầu tư 4.515 tỷ đồng. Dự kiến đường B2 sẽ mở rộng lên 42m với 8 làn xe, đáp ứng sức chứa đối với các xe trọng tải lớn, giúp lưu thông thông thoáng.
Thanh tra tỉnh Bắc Ninh cho biết, trình tự, thủ tục về lập, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng của dự án được thực hiện cơ bản tuân thủ quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, UBND TP Bắc Ninh đã phê duyệt quy hoạch chồng lấn một phần vào hành lang an toàn lưới điện của tuyến đường điện 110kV. Đến thời điểm thanh tra, chưa dịch chuyển, dẫn đến dự án chưa triển khai được.
Tiến hành thanh tra việc thu hồi, bồi thường, hỗ trợ đất của dự án, đoàn thanh tra chỉ rõ, UBND TP Bắc Ninh giao, Ban Quản lý dự án xây dựng TP không có chức năng, nhiệm vụ tổ chức, thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) để làm nhiệm vụ lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB là không đúng quy định.
Không chỉ vậy, UBND TP Bắc Ninh, Hội đồng Bồi thường GPMB TP, Ban Quản lý dự án xây dựng TP và UBND phường Hạp Lĩnh đã có sai sót trong việc lập, phê duyệt kinh phí hỗ trợ nước thải đô thị không đúng quy định của Chính phủ.
Đáng nói hơn, Hội đồng Bồi thường GPMB TP, Ban Quản lý dự án xây dựng TP Bắc Ninh và UBND phường Hạp Lĩnh đã không lập phương án bồi thường, hỗ trợ dịch chuyển đường điện 110kV chạy qua dự án. Tuy nhiên, lại lập phương án và chi trả kinh phí hỗ trợ 30% cho đại diện Hội Phụ nữ và Hội Nông dân số tiền gần 181 triệu đồng không đúng đối tượng.
Trong kết luận thanh tra vừa ban hành, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh chỉ ra nhiều sai phạm, tồn đọng trong quá trình triển khai thực hiện dự án này.
Cụ thể, UBND TP Bắc Ninh, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng TP, Trung tâm phát triển quỹ đất TP và UBND phường Khúc Xuyên đã có sai sót trong việc lập, phê duyệt kinh phí hỗ trợ nước thải đô thị không đúng quy định. Tổng số tiền đã chi trả là hơn 1,02 tỷ đồng.
UBND TP Bắc Ninh chưa bàn giao diện tích 4.167,9m2 đất thương mại dịch vụ cho Công ty cổ phần Đầu tư ATH Kinh Bắc để tiến hành hạng mục san nền và xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt phương án đấu giá dự án.
Về phía doanh nghiệp trúng đấu giá đất, kết luận thanh tra nêu rõ, Công ty cổ phần Đầu tư ATH Kinh Bắc chậm nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước. Triển khai thực hiện dự án bị chậm tiến độ, đến thời điểm thanh tra nhiều hạng mục chưa hoàn thành, như san nền, rải bê tông nhựa 2 lớp, cấp điện, cấp thoát nước…
Theo đó, Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Ninh – Phả Lại, đoạn từ đường vành đai 4 đến Quốc lộ 18, có điểm đầu giao với đường vành đai 4; điểm cuối, giao với Quốc lộ 18. Tuyến đường thuộc Dự án có chiều dài khoảng 10,3 km.
UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất xây dựng Dự án theo quy mô mặt cắt ngang 100m, kinh phí thực hiện khoảng 4.000 tỷ đồng bằng ngân sách tỉnh Bắc Ninh và các nguồn hợp pháp khác.
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, việc xây dựng đoạn tuyến còn lại, đoạn từ đường vành đai 4 đến Quốc lộ 18 theo hình thức đầu tư công sẽ góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông, kết nối tuyến đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô, đồng thời tạo động lực phát triển các khu đô thị, công nghiệp trong vùng.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, Cục Thuế Bắc Ninh đã chỉ đạo các phòng chức năng, chi cục thuế trực thuộc tăng cường kiểm tra giám sát tại trụ sở cơ quan thuế đối với hồ sơ khai thuế, hồ sơ chuyển từ chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, yêu cầu ra thông báo giải trình, bổ sung thông tin và khai điều chỉnh bổ sung đối với trường hợp kê khai không đúng giá thực tế chuyển nhượng.
hống kê của Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh cho thấy, thông qua công tác kiểm tra hồ sơ khai thuế của người nộp thuế, từ đầu năm đến nay, chi cục thuế đã yêu cầu hơn 500 hồ sơ khai thuế điều chỉnh, bổ sung, tăng giá trị chuyển nhượng và tăng thu cho ngân sách nhà nước hơn 18,6 tỷ đồng.
Các lãnh đạo quốc tế khi tới đây đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như công tác phối hợp tổ chức khoa học, chuyên nghiệp, bài bản giữa UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng cục thể dục thể thao, Liên đoàn quần vợt Việt Nam và Tập đoàn Hanaka để tổ chức rất thành công bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 đồng thời bày tỏ hy vọng Cụm sân quần vợt quốc tế Hanaka Paris Ocean Park sẽ là điểm hẹn của những giải đấu quần vợt thế giới trong tương lai.
Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka nhấn mạnh: Hanaka sẵn sàng tài trợ toàn bộ cơ sở vật chất và các tiện ích đồng bộ, đồng hành cùng Liên đoàn Quần vợt châu Á, thường xuyên tổ chức các giải quần vợt đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.
Copyright © 2022 Bản quyền thuộc về SEN VÀNG GROUP