Recap Buổi Lễ vinh danh sinh viên đạt GIẢI THƯỞNG “KIẾN TRÚC XANH SINH VIÊN 2024” trong khuôn khổ HỘI THẢO VÀ TRIỂN LÃM PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH TẠI VIỆT NAM

  • 4 Tháng mười, 2024
  • Vào ngày 03 tháng 10 năm 2024 tại Cung triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Sự kiện HỘI THẢO VÀ TRIỂN LÃM PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH LẦN THỨ 4. Do Bộ Xây dựng chủ trì, đồng tổ chức bởi Vụ khoa học Công nghệ và Môi trường & IEC Consulting. Buổi lễ vinh danh sinh viên đạt GIẢI THƯỞNG “KIẾN TRÚC XANH SINH VIÊN 2024” cũng nằm trong khuôn khổ sự kiện. 

     

    Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) Vũ Ngọc Anh và các đại biểu tại khai mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024_ Nguồn: Senvangdata tổng hợp.

    Sự kiện HỘI THẢO VÀ TRIỂN LÃM PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam, là hoạt động thường niên do Bộ Xây dựng tổ chức từ năm 2020. Mục đích là thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả giai đoạn 2019-2030 theo Quyết định 280/QĐ-TTg. Năm 2024, sự kiện sẽ triển lãm các sản phẩm, công nghệ và tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển bất động sản, vật liệu xanh, quy hoạch đô thị và các giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải…

    Ngoài ra tại sự kiện còn diễn ra cuộc hội thảo 4 chuyên đề gồm:

    • Chuyên đề 1: Phát triển nhà ở, bất động sản theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng
    • Chuyên đề 2: Thúc đẩy phát triển vật liệu xanh: giải pháp phát triển bền vững cho tương lai xanh.
    • Chuyên đề 3: Quy hoạch, quản lý phát triển đô thị và hạ tầng xanh.
    • Chuyên đề 4: Kết hợp hiệu quả các giải pháp công nghệ và thiết bị hướng đến công trình tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

    Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia Mai Thị Liên Hương phát biểu tại hội thảo chuyên đề 1._ Nguồn: Senvangdata tổng hợp

    Tại sự kiện các khách mời tham dự.

    – Khối chính phủ: Các Bộ, ban, ngành, các cơ quan quản lý Trung ương và địa phương: Xây dựng. Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư,…Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố

    – Khối doanh nghiệp: Doanh nghiệp phát triển Bất động sản công nghiệp, các khu công nghiệp. Doanh nghiệp phát triển nhà ở, khách sạn, đô thị. Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, thiết bị xây dựng. Doanh nghiệp Cung cấp giải pháp: chiếu sáng, năng lượng, tiện ích, công nghệ – viễn thông,… Doanh nghiệp tư vấn thiết kế kiến trúc, thi công công trình,.. Tài chính ngân hàng: Quản lý quỹ, quỹ đầu tư, Ngân hàng thương mại, Ngân hàng đầu tư,….

    – Khác:  Hội, hiệp hội. Trường đại học Viện nghiên cứu Trung tâm. Tổ chức quốc tế Đại sứ quán…

    Với mục tiêu tạo ra diễn đàn gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thúc đẩy phát triển công trình xanh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đã mang đến một diễn đàn vô cùng sôi nổi về những thách thức và giải pháp chiến lược hàng đầu nhằm thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam trong thời gian tới. Sự kiện sẽ xoay quanh chủ đề chính:”PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH: CHUYỂN BIẾN TỪ CHÍNH SÁCH ĐẾN HÀNH ĐỘNG THỰC TIỄN” nhằm cập nhật những xu hướng mới nhất trong việc sử dụng vật liệu, thiết bị cho công trình xanh, phát triển nhà ở xanh và tiết kiệm năng lượng, thích ứng và chống chịu với biến đổi khí hậu, cơ sở hạ tầng xanh và thông minh, hợp tác công tư và các cơ chế hỗ trợ của quốc tế trong việc hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển công trình xanh.

    Buổi lễ vinh danh sinh viên đạt GIẢI THƯỞNG “KIẾN TRÚC XANH SINH VIÊN 2024”.

    1.Tổng quan về giải thưởng.

    Nằm trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo- Triển lãm phát triển công trình xanh tại Việt Nam đã diễn ra buổi lễ vinh danh các sinh đạt giải thưởng “ Kiến trúc xanh sinh viên 2024” được tổ chức bởi Công Ty CP Dịch Vụ Bất Động Sản Sen Vàng cùng với Viện KHCN Đô thị Xanh, Viealife Group và Sustainable Building Vietnam (SBVN).

     Giải thưởng “ Kiến trúc xanh sinh viên 2024”_ Nguồn: Senvangdata

    Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2024” là một sự kiện thường niên được tổ chức nhằm khuyến khích và tôn vinh những dự án kiến trúc sáng tạo và bền vững của sinh viên trong ngành kiến trúc tại Việt Nam. Được phát động từ tháng 3/2024, giải thưởng này thu hút sự tham gia của gần 100 đồ án xuất sắc từ 15 trường đại học trên toàn quốc. Đây là cơ hội cho các sinh viên tương lai giới thiệu khả năng thiết kế kiến trúc với yếu tố xanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển đô thị bền vững.

    2. Đại diện ban tổ chức có mặt tại buổi lễ.

     Đại diện ban tổ chức giải thưởng._ Nguồn: Senvangdata

    Sau một hành trình dài với sự đánh giá và chấm thi kỹ lưỡng đã chọn ra những dự án kiến trúc sáng tạo và bền vững nhất trong cuộc thi. Buổi lễ tôn vinh các sinh viên đạt giải đã được diễn ra với sự góp mặt của các đại diện:

    Ông Hoàng Mạnh Nguyên – Chủ tịch viện Khoa học Công nghệ đô thị xanh.

    Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Đại diện đơn vị tổ chức, Founder Sen Vàng Group.

    Bà Lê Phương Anh – Giám đốc chương trình SBVN

    Cùng với các khách mời tại sự kiện và sinh viên các trường đại học đạt giải thưởng kiến trúc xanh sinh viên 2024.

    3. Vinh danh sinh viên đạt giải.

    Các sinh viên đạt giải lên nhận bằng khen _ Nguồn: Senvangdata.

    Sau nhiều nỗ lực và trải qua nhiều giai đoạn từ chuẩn bị ý tưởng, thiết kế cho đến việc hoàn thiện sản phẩm dự thi. Các bạn sinh viên từ các trường đại học có chuyên ngành Kiến trúc và Quy hoạch đã sáng tạo và áp dụng các nguyên tắc kiến trúc xanh để tạo ra những công trình mang tính bền vững và thân thiện với môi trường. Các dự án không chỉ đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo tiêu chí sử dụng vật liệu xanh và tiết kiệm năng lượng. Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng bởi ban giám khảo, các sinh viên xuất sắc đã được tôn vinh và trao giải tại buổi lễ vinh danh, tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia trong lĩnh vực.

     Buổi lễ trao giải thưởng “ Kiến trúc xanh sinh viên 2024” 

    Những sinh viên xuất sắc đạt Giải Thưởng “ Kiến trúc xanh sinh viên 2024”:

    Giải nhất: – Sinh viên Nguyễn Thảo Vy – Đại học Bách Khoa TPHCM -khoa KTXD với đồ án là “Cộng đồng thực nghiệm sinh thái – xã hội “Làng Sông” thích ứng với vùng đất ngập nước đầm Thị Nại” 

    Giải nhì: 

    • – Sinh viên Nguyễn Thanh Tùng – Đại học Xây dựng mang đến đồ án “Phú An Cư- Mô hình cụm tuyến dân cư vượt lũ Tp. Cần Thơ”
    • – Sinh viên Nguyễn Hoàng Nhật Quyên đến từ trường đại học Huế với đồ án “Trường học không tường – Không gian trải nghiệm hành trình xanh”.

    Giải ba:

    • – Sinh viên Phạm Thị Tư -Đại học Kiến trúc Hà Nội với đồ án “Nhà máy xử lý rác hữu cơ Đông Anh – Hà Nội”
    • – Sinh viên Lương Thị Kim Ngân -Đại học Kiến Trúc TP HCM với đồ án “Trung tâm sinh hoạt Văn hóa và Quảng bá làng chiếu Định Yên”.
    • – Sinh viên Hoàng Kim Tú –Đại học Bách khoa Đà Nẵng với đồ án “Trung tâm nghiên cứu, trưng bày, sinh vật biển Cù Lao Chàm”.

    Các dự án đạt Giải thưởng “kiến trúc xanh sinh viên 2024” _ Nguồn: Senvangdata.

    Cùng nhìn ngắm 19 đồ án đạt các giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2024” có không gian trưng bày tại sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời tham gia tại sự kiện. 

    Các tác phẩm đạt giải trong Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2024 đều mang tính sáng tạo cao, đồng thời thể hiện được các nguyên tắc bền vững trong kiến trúc. Các sinh viên đã tập trung vào việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, giảm thiểu năng lượng tiêu thụ, và tạo ra không gian sống hài hòa với thiên nhiên. Một số tác phẩm nổi bật có thiết kế bao phủ bởi cây xanh, giúp điều hòa vi khí hậu và tạo nên không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Việc tích hợp các yếu tố như thu giữ nước mưa, tận dụng ánh sáng tự nhiên và tái sử dụng vật liệu là những điểm sáng của các dự án này. Đây không chỉ là những giải pháp mang tính thẩm mỹ, mà còn là những giải pháp thực tiễn cho các vấn đề môi trường hiện nay, thể hiện sự đổi mới và tầm nhìn dài hạn của thế hệ kiến trúc sư tương lai.

    Tiệc tối chào mừng có sự góp của các bạn sinh viên đạt giải Nhất, giải Nhì cùng đại diện của Nhà tài trợ chương trình Lễ trao giải SGA 2024

    Đại diện nhà tài trợ trao tặng bằng khen cho các sinh viên đạt giải _Nguồn: Senvangdata.

    Tại sự kiện Hội thảo và Triển lãm phát triển Công trình Xanh Việt Nam lần thứ 4, tiệc tối chào mừng là một hoạt động nổi bật, nhằm tạo không gian giao lưu giữa các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng xanh. Đây là dịp để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về những giải pháp công nghệ xanh mới nhất, đồng thời thúc đẩy các quan hệ hợp tác bền vững nhằm phát triển các công trình xanh tại Việt Nam. Buổi tiệc chào mừng cũng góp phần tạo ra không khí cởi mở, gắn kết các bên tham gia, giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho các dự án trong tương lai.

    Một số gian hàng khác tại triển lãm_ Nguồn: Senvangdata.

    Trong khuôn khổ của sự kiện, nhiều tác phẩm và sản phẩm công nghệ xanh đã được trưng bày. Các tác phẩm triển lãm nổi bật bao gồm hệ thống chiếu sáng thông minh, các giải pháp điều hòa không khí hiệu quả trong tòa nhà, thiết bị vệ sinh thông minh, cùng với các hệ thống xử lý nước sinh hoạt và nước thải. Ngoài ra, các công nghệ báo cháy và chống trộm thông minh cũng được giới thiệu. Những giải pháp này không chỉ góp phần tiết kiệm năng lượng mà còn nâng cao tính an toàn và tiện ích trong các công trình xanh hiện đại, hướng tới mục tiêu Net Zero Carbon trong thiết kế kiến trúc.

    ————————–

    Xem thêm các dịch vụ / tài liệu khác của Sen Vàng : 

    Dịch vụ tư vấn  

    Tài liệu

    Báo cáo nghiên cứu thị trường

    ————————–

    Khóa học Sen Vàng: 

    Xây dựng tiêu chí lựa chọn Bất động sản

    Khóa học R&D – Nghiên cứu và phát triển bất động sản

    Hoạch định chiến lược đầu tư bất động sản cá nhân 

    —————————

    Bất động sản Sen Vàng – Đơn vị tư vấn phát triển dự án bất động sản uy tín, chuyên nghiệp Việt Nam

    Website: https://senvanggroup.com/

    Website: https://senvangdata.com/

    Youtube: https://tinyurl.com/vt82l8j

    Hotline: 0948 48 48 59

    Group cộng đồng Kênh đầu tư Sen Vàng : https://zalo.me/g/olgual210

    #senvanggroup #senvangrealestate #kenhdautusenvang  #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023 #phat_triển_dự_án #tư_ vấn_chiến _ lược_kinh_doanh #xây_dựng_kế_hoạch_phát_triển #chiến_lược_tiếp_thị_dự_án

    Thẻ : tuần lễ công trình xanh việt nam, sự kiện, bộ xây dựng, khóa học bất động sản, #bat_dong_san_cong_nghiep, #dịch_vụ_tư_vấn_phát_triển_dự_án #thị_trường_bất_động_sản_2023, dịch vụ tư vấn phát triển dự án, lễ vinh danh, kiến trúc xanh sinh viên 2024, dịch vụ tư vấn bất động sản, Sự kiện triểm lãm và hội thảo, senvangdata, HỘI THẢO VÀ TRIỂN LÃM PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH TẠI VIỆT NAM, R&D bất động sản Khóa học R&D senvanggroup senvangdata, Phát triển công trình xanh, giải thưởng, Tuần lễ công trình xanh, kiến trúc xanh sinh viên,

      ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

      Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

      "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
      Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

      Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

      Trân trọng! "

      TOP