Siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Trao nhầm tay lái, trật đường ray tăng trưởng

Như vậy, tổng thời gian triển khai dự án là 7 năm, chậm hơn 2 năm so với phương án của một đơn vị tư nhân trước đó đã cam kết hoàn thành toàn tuyến trong 5 năm. Trong bối cảnh hạ tầng đang là nút thắt của tăng trưởng, việc chậm 2 năm không chỉ là sự trì trệ về thời gian, mà còn là làm lỡ cơ hội và chậm nhịp tăng trưởng của cả nền kinh tế.

Một nền kinh tế quy mô khoảng 470 tỷ USD như Việt Nam, nếu tăng trưởng đều đặn 2 con số mỗi năm (từ sau 2025) thì 2 năm chậm trễ tương đương với khoảng 90 – 100 tỷ USD GDP tiềm năng bị đánh mất. Đó là chưa kể tới chi phí cơ hội về dòng vốn, sự lãng phí nguồn lực chờ đợi và mất mát niềm tin của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Bài 1 – Bất động sản vẫn "hụt hơi" trong cuộc đua chuyển đổi số

Bài 1 – Bất động sản vẫn "hụt hơi" trong cuộc đua chuyển đổi số

Lời tòa soạn: Chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo không còn là khẩu hiệu, mà đã trở thành mệnh lệnh...

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

    Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

    "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
    Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

    Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

    Trân trọng! "

    TOP