Các bước lập kế hoạch truyền thông để bán hàng dự án bất động sản

 

Xây dựng kế hoạch truyền thông là điều mà mỗi Chủ đầu tư phải làm để nhận diện thương hiệu và phục vụ việc bán hàng. Việc đo lường được mức độ phủ của thương hiệu đối với khách hàng đặt ra thách thức phải có một chiến lược truyền thông hoàn hảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp CĐT hoàn thiện các bước lập kế hoạch truyền thông để bán hàng.

Một kế hoạch truyền thông để bán hàng dự án bất động sản bao gồm các chuyên mục bối cảnh, mục tiêu, chiến lược, phương án triển khai và timeline, nhân sự và ngân sách và đánh giá hiệu quả.

Kế hoạch Marketing và bán hàng sản phẩm dự án bất động sản
Kế hoạch Marketing và bán hàng sản phẩm dự án bất động sản

Bối cảnh

Đây là bước cơ bản nhưng khá quan trọng giúp CĐT thấu hiểu doanh nghiệp của mình, phân tích đối thủ cạnh tranh, từ đó có những chiến lược đúng đắn trong thời điểm đúng đắn. Bối cảnh bao gồm:

– Nghiên cứu Pestel: 

  • Là nghiên cứu phân tích 6 yếu tố quan trọng:

  • Là phương án nghiên cứu về vĩ mô đối với một dự án BĐS khi CĐT phát triển sản phẩm ở một khu vực mới và cần có sự nghiên cứu để đưa ra 1 sản phẩm BĐS phát triển bền vững và gắn liền tại khu vực đó. Nghiên cứu này khá quan trọng bởi dự án BĐS liên quan đến số lượng dân số lớn, văn hóa, chính trị, kinh tế và xã hội.

 

 

Nghiên cứu Pestel trong phát triển dự án bất động sản - Lập kế hoạch Marketing và bán hàng trong bất động sản
Nghiên cứu Pestel trong phát triển dự án bất động sản – Lập kế hoạch Marketing và bán hàng trong bất động sản
Dự kiến chu kỳ bất động sản và dòng phân khúc bất động sản giai đoạn 2024 - 2030
Dự kiến chu kỳ bất động sản và dòng phân khúc bất động sản giai đoạn 2024 – 2030
Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản
Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản

 

– Nghiên cứu 3C:

Trong quá trình kinh doanh sản phẩm BĐS, nghiên cứu 3C sẽ tác động và phản chiếu hoạt động kinh doanh của CĐT như vì sao thành công, lí do vì sao thất bại, CĐT cần làm gì để khắc phục những điều đó,….

  • Bao gồm 3 yếu tố cốt lõi:
Nghiên cứu 3C trong xây dựng chiến lược truyền thông bán hàng bất động sản
Nghiên cứu 3C trong xây dựng chiến lược truyền thông bán hàng bất động sản

Mục tiêu

Mục tiêu bán hàng

– Bộ phận Marketing cần làm việc với Bộ phận Phòng Kinh doanh để biết và nắm được mục tiêu doanh thu, từ đó tính ngân sách chi cho MKT là bao nhiêu (thường chiếm khoảng 1,5% tổng dự án)

Mục tiêu Marketing

– Mục tiêu tiếp cận hỗ trợ bán hàng

– Mục tiêu thương hiệu (mục tiêu xây dựng lâu dài)

Chiến lược Marketing và truyền thông cho dự án bất động sản

Chiến lược Marketing và truyền thông cho dự án bất động sản
Chiến lược Marketing và truyền thông cho dự án bất động sản

Chiến lược dài hạn

Khi phát triển một sản phẩm bất động sản cần có chiến lược dài hạn trong bao lâu và cần có kế hoạch trong từng giai đoạn cụ thể để hỗ trợ việc kinh doanh bán hàng.

Bao gồm:

1. Thông điệp truyền thông

2. Slogan dự án

3. USP: điểm khác biệt duy nhất của sản phẩm BĐS mà đối thủ cạnh tranh không có hoặc không thể bắt chước.

4. TOM: khi nhắc đến dự án BĐS, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến tính chất của sản phẩm BĐS đó.

Chiến lược ngắn hạn

1. Khách hàng và thị trường mục tiêu

– Tỷ lệ khách hàng mục tiêu: khách mua ở, khách mua đầu tư, khách nước ngoài,….

– Tỷ lệ khách hàng mục tiêu theo khu vực

– Tỷ lệ độ tuổi khách hàng tiềm năng

Từ tỷ lệ tuổi, khu vực, đối tượng khách hàng tiềm năng ta sẽ ra được chiến lược truyền thông, kênh truyền thông và các phương án marketing và truyền thông cho khách hàng.

Phân tích khách hàng - Chân dung khách hàng - Lý do mua hàng và lý do khách hàng từ chối mua hàng trong lập kế hoạch truyền thông bất động sản
Phân tích khách hàng – Chân dung khách hàng – Lý do mua hàng và lý do khách hàng từ chối mua hàng trong lập kế hoạch truyền thông bất động sản

2. Kế hoạch truyền thông qua các giai đoạn bán hàng

Chia thành các giai đoạn 1, 2, 3; trong từng giai đoạn cụ thể, CĐT chia thành các đặc điểm, giỏ hàng, khách hàng mục tiêu, thông điệp, event lớn, chính sách bán hàng, giải đáp thắc mắc và định hướng người tiêu dùng, giai đoạn hàng tồn.

Các giai đoạn truyền thông bất động sản - Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản - Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản
Các giai đoạn truyền thông bất động sản – Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản – Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản

3. Biểu đồ giữ sóng

4. Các chiến lược Marketing dựa trên các chiến dịch

Chiến lược truyền thông

1. Đối tượng truyền thông: Các đối tượng có ảnh hưởng đến người mua hàng

Mục tiêu: Đảm bảo thông điệp truyền thông và các chương trình được các đối tượng truyền thông hiểu đầy đủ, rõ ràng, các thông điệp sẽ thể hiện trong các event và nội dung tiêu điểm trên báo chí. 

2. Dự kiến nội dung truyền thông dành cho các đối tượng khách hàng

 

3. Kênh truyền thông triển khai online

 

4. Kênh truyền thông triển khai offline

5. Các vấn đề truyền thông dự án giải quyết

kế hoạch truyền thông

 

Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản - Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản
Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản – Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản
Đối tượng truyền thông - Custormer Problem - Giải quyết thắc mắc khách hàng mua bất động sản - Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản - Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản
Đối tượng truyền thông – Custormer Problem – Giải quyết thắc mắc khách hàng muaĐối tượng truyền thông – Custormer Problem – Giải quyết thắc mắc khách hàng mua bất động sản – Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản – Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sảnbất động sản – Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản – Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản

Phương án triển khai và Timeline

Hành trình khách hàng và kế hoạch triển khai thu hút khách hàng _ marketing và truyền thông bất động sản
Hành trình khách hàng và kế hoạch triển khai thu hút khách hàng _ marketing và truyền thông bất động sản
Hành trình khách hàng và kế hoạch triển khai thu hút khách hàng _ marketing và truyền thông bất động sản
Hành trình khách hàng và kế hoạch triển khai thu hút khách hàng _ marketing và truyền thông bất động sản

Phương án triển khai kế hoạch Marketing và bán hàng – truyền thông bất động sản 

Các giai đoạn truyền thông bất động sản - Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản - Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản
Các giai đoạn truyền thông bất động sản – Chiến lược truyền thông chính dự án bất động sản – Đối tượng truyền thông phát triển dự án bất động sản

Timeline

Fomat 1 timeline cụ thể:

truyền thông

Nhân sự và ngân sách

Đánh giá hiệu quả

Sau khi kế hoạch truyền thông dự án BĐS kết thúc, Bộ phận Marketing và CĐT phải đánh giá và phân tích kế hoạch trên các yếu tố: hiệu quả, tỷ lệ convert,… để tìm ra những nguyên nhân (ví dụ như sai đối tượng, chưa đủ điểm nhấn và sai thông điệp,…) và chiến lược triển khai tốt hơn.

 

 

3 KHÂU QUAN TRỌNG NHẤT TRONG PHÁT TRIỂN DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN DÀNH CHO CHỦ ĐẦU TƯ

3 KHÂU QUAN TRỌNG NHẤT TRONG PHÁT TRIỂN DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN DÀNH CHO CHỦ ĐẦU TƯ

Ba khâu quan trọng trong phát triển dự án bất động sản: Pháp lý, Tài chính, và Bán hàng Phát triển một dự án bất động sản là một hành...

Những khó khăn làm giảm quá trình chuyển đổi số của các chủ đầu tư bất động sản

Những khó khăn làm giảm quá trình chuyển đổi số của các chủ đầu tư bất động sản

Tối ngày 25/6, được sự bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Câu lạc bộ Bất động sản Công nghệ RealTech Vietnam đăng cai và...

Chat GPT và nghề môi giới bất động sản

Chat GPT và nghề môi giới bất động sản

  Chat GPT, xuất hiện đầu tháng 12, nhanh chóng thu hút chú ý và được giới công nghệ gọi là “siêu AI” bởi khả năng trả lời câu hỏi,...

Những lợi ích của chứng nhận Công trình xanh LEED?

Những lợi ích của chứng nhận Công trình xanh LEED?

Giới thiệu Chứng nhận CTX LEED là gì? LEED – Leadership in Energy & Environmental Design (tạm dịch là “Thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về năng...

Top 7 tiêu chuẩn công trình xanh thế giới

Top 7 tiêu chuẩn công trình xanh thế giới

Các chứng nhận công trình xanh thể hiện mức độ bền vững và thân thiện với môi trường của các công trình xây dựng. Các công trình đạt...

Yếu tố Bản địa – Di sản – Bảo tồn ứng dụng phát triển concept sản phẩm Bất động sản đô thị – nghỉ dưỡng

Yếu tố Bản địa – Di sản – Bảo tồn ứng dụng phát triển concept sản phẩm Bất động sản đô thị – nghỉ dưỡng

  Trong quá trình đô thị hóa và sự phát triển bất động sản Việt Nam, có thể nói 2 thập kỷ trước chính là thời điểm...

8 hoạt động R&D trong kinh doanh phát triển dự án bất động sản để nắm bắt thị trường 

8 hoạt động R&D trong kinh doanh phát triển dự án bất động sản để nắm bắt thị trường 

Các hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong lĩnh vực bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự đột phá và đạt...

Chi phí công trình Cân bằng năng lượng – Net Zero Energy Building là bao nhiêu?

Chi phí công trình Cân bằng năng lượng – Net Zero Energy Building là bao nhiêu?

Chi phí luôn là một yếu tố tham chiếu quan trọng cho cả nhà đầu tư và đội ngũ thiết kế công trình.  Công trình dù chất lượng hơn bao...

Vượt ‘Bong Bóng’ Sang Trọng: Di Sản & Bảo Tồn – Chìa Khóa Vàng Cho Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

Vượt ‘Bong Bóng’ Sang Trọng: Di Sản & Bảo Tồn – Chìa Khóa Vàng Cho Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Đẳng Cấp

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bền vững Việt Nam đang chứng kiến một cuộc đua khốc liệt, nơi các dự án 5 sao, 6 sao mọc lên với...

Các mô hình phân tích chiến lược phát triển dự án Bất động sản

Các mô hình phân tích chiến lược phát triển dự án Bất động sản

  Trong thị trường bất động sản đang ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng một dự án BĐS thành công đòi hỏi sự tinh tế trong việc phân...

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỚI SEN VÀNG GROUP

    Nội dung Qúy công ty cần tư vấn :

    "Cảm ơn Qúy công ty, sau khi điền thông tin, Sen Vàng sẽ liên hệ với Qúy công ty để xác nhận trong thời gian 48h!
    Chúc Qúy công ty ngày càng phát triển và thịnh vượng!

    Qúy công ty có thể liên hệ trực tiếp số Hotline Sen Vàng Group 0948484859 nếu cần gấp!

    Trân trọng! "

    TOP